Ghi lời khai người phụ nữ đứng tên đăng ký xe, chị này cho biết không sử dụng chiếc Air Blade mà để chồng đi. Ba năm trước, do vi phạm pháp luật nên anh này phải ngồi tù.

Xe máy chứa hơn một tỷ đồng bỏ lại bên lề đường

Kiểm tra chiếc xe Wave "vô chủ" bên rìa đường, cảnh sát phát hiện trong cốp có hơn một tỷ đồng. Công an đang làm rõ nghi vấn số tiền có liên quan đến tội phạm ma túy hay không.

Sáng 24/8, đại tá Bạch Chí Điền, Trưởng Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, cảnh sát đã tìm được chị Bích - chủ chiếc xe máy bỏ lại bên lề đường, trong cốp có 1,6 tỷ đồng.

“Chị này thừa nhận đứng tên đăng ký chiếc Air Blade, nhưng do không biết đi xe nên người chồng thường xuyên sử dụng” - đại tá Điền nói với Zing.vn.

Làm việc với Công an Hòa Bình, chị Bích cho hay năm 2012, chồng chị vi phạm pháp luật nên bị bắt giam, hiện đang thụ án. Người phụ nữ này không rõ trước đó chồng bán xe cho ai, khi nào.

“Chúng tôi sẽ làm việc với trại giam, đề nghị trích xuất anh này ra làm việc, tìm hiểu xem chiếc xe đã bán cho ai” - trưởng công an huyện Lương Sơn khẳng định.

{keywords}

Chiếc Air Blade bị "bỏ quên" bên đường, trong có 1,6 tỷ đồng. (Ảnh: Tiền phong).

Theo vị đại tá, chồng chị Bích tên Trần Văn Hưng (55 tuổi). Người đàn ông này đang thụ án tại trại tạm giam Công an Hà Nội.

Lộ chủ xe máy chứa hơn một tỷ bỏ bên đường

Kết quả tra cứu đăng ký xe máy cho thấy chủ phương tiện là một phụ nữ nhà ở quận Bắc Từ Liêm, nhưng chị này đã chuyển đi nơi khác sinh sống từ lâu.

Trước đó, ngày 16/8, người dân lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Lương Sơn), phát hiện xe máy mang biển kiểm soát Hà Nội, dựng ở rìa không người trông giữ. Họ phán đoán đây là xe ai đó bỏ quên, lo có thể bị kẻ gian đánh cắp nên báo công an đến đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, kiểm tra chiếc xe, cảnh sát phát hiện trong cốp và nhiều hốc nhựa dưới gầm, chỗ để chân có giấu 1,6 tỷ đồng. Số tiền chủ yếu có mệnh giá 500.000 đồng, chỉ số ít loại 200.000 đồng.

Kết quả tra cứu đăng ký xe máy cho thấy, chủ phương tiện tên Bích, nhà ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, khi cảnh sát tới địa chỉ này xác minh thì biết người phụ nữ đã bán nhà chuyển về quận Tây Hồ sinh sống từ năm 2009.

Về ngõ 310 Quảng An (phường Quảng An, Tây Hồ) cư trú một thời gian, chị Bích chuyển tiếp về Hải Dương ở cho đến nay.

(Theo Zing)

Hơn một tỷ đồng giấu những chỗ nào trong xe Air Blade

Sau khi phát hiện tiền trong cốp chiếc xe tay ga bị bỏ lại bên đường, cảnh sát gọi thợ vào tháo các chi tiết nhựa đã phát hiện thêm nhiều hốc chứa tiền bí mật.