Trong năm 2021, các hoạt động kích cầu thị trường nội địa vẫn được tiếp tục lồng ghép trong các hoạt động, Chương trình, Đề án triển khai trong năm 2021 của Bộ Công Thương như Kế hoạch tăng cường triển khai Cuộc vận động năm 2021 của Bộ Công Thương, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025, Chương trình Thương mại điện tử quốc gia, chương trình khuyến công quốc gia, các hoạt động quản lý thị trường.

{keywords}

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 

Trong năm 2021, các hoạt động kích cầu thị trường nội địa vẫn được tiếp tục lồng ghép trong các hoạt động, Chương trình, Đề án triển khai trong năm 2021 của Bộ Công Thương như Kế hoạch tăng cường triển khai Cuộc vận động năm 2021 của Bộ Công Thương, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025, Chương trình Thương mại điện tử quốc gia, chương trình khuyến công quốc gia, các hoạt động quản lý thị trường.

Để tiếp tục triển khai Cuộc vận động trong giai đoạn tiếp theo, ngày 19/5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Chỉ thị nêu rõ: “Tập trung triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021;

Bên cạnh đó, sớm xây dựng, trình Chính phủ phê duyệt Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tham gia mạng phân phối nước ngoài giai đoạn 2021-2030” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động.

Bài ảnh: Thanh Hà