Bé được gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Trước đó, gia đình đưa em đến khám, điều trị tại bệnh viện khác, nghi viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên, bé gái vẫn tiếp tục ra nhiều dịch ở vùng kín.

Ngày 15/3, PGS.TS Lê Thị Anh Đào, Trưởng Khoa Phụ ngoại (A5), cho biết qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân bị ứ dịch âm đạo, kiểm tra màng trinh dầy, chỉ có một điểm thông nhỏ như điểm kim đâm, trào mủ. Hình ảnh chụp cộng hưởng từ cho thấy ứ dịch dạng mủ ở âm đạo và buồng tử cung. 

Bác sĩ tiến hành trích rạch màng trinh, khâu tạo mép viền cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật bệnh nhân ổn định, ra viện ngày 15/3. 

Các bác sĩ tiến hành trích rạch màng trinh cho bé gái. Ảnh: BVCC

PGS Đào cho biết trẻ em gái bị ứ máu kinh do màng trinh không thủng là một dị dạng âm đạo, bệnh sẽ có biểu hiện đau bụng theo chu kỳ. Sau 2 đến 3 chu kỳ, kinh nguyệt bị ứ đọng gây giãn âm đạo, phồng buồng tử cung và giãn vòi tử cung, trào vào ổ bụng.

Theo vị chuyên gia, các bé gái ở tuổi dậy thì rất cần sự quan tâm chia sẻ của bố mẹ và gia đình trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản. Đây là thời kỳ chuyển tiếp từ giai đoạn trẻ thơ sang trưởng thành, bé gái có nhiều thay đổi về cơ thể chưa hiểu biết hết được. Nếu nhận thấy bé có biểu hiện bất thường, gia đình nên đưa bé đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám kịp thời.

Màng trinh là một tấm màng chắn, cách cửa âm đạo khoảng 1-3 cm. Màng trinh mỏng hay dày tùy vào mỗi cơ thể, thậm chí có người không có màng trinh bẩm sinh, có một hoặc vài lỗ nhỏ để kinh nguyệt thoát ra.

Màng trinh bịt kín là tình trạng không có lỗ, hoặc lỗ như mũi kim châm, cũng có thể là một vách chắn ngang âm đạo khiến máu kinh nguyệt không thoát ra được, tích dần lại bên trong âm đạo hoặc tử cung.

Hiện tượng máu kinh không thoát ra được, tích tụ lại thường gây đau bụng dưới, đầu tiên chỉ giới hạn trong thời kỳ hành kinh, về sau đau thường xuyên hơn, đau tức bụng dưới từng cơn với cảm giác như có vật gì muốn đẩy ra ngoài.