Liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh xô xát giữa nhóm người đàn ông và người phụ nữ bán cá ở Bình Phước gây xôn xao dư luận, hôm nay (27/2) lãnh đạo UBND thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã thông tin nguyên nhân vụ việc này.

XEM CLIP:

Theo UBND thị xã Phước Long, chiều 25/2, các nhân viên thuộc Ban quản lý chợ Phước Long (phường Long Phước, thị xã Phước Long) đi nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh tại chợ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. 

Khi qua một sạp bán cá trong chợ, nhân viên Ban quản lý phát hiện một nữ tiểu thương bày bán nhiều chậu cá ở khu vực nắp giếng khoan và dưới lề đường nên đã nhắc nhở người này dọn vào trong.

Tuy nhiên, khi nhân viên quay lại thì tiểu thương này vẫn chưa dọn theo yêu cầu, hai bên sau đó xảy ra cự cãi với nhau. Quá trình này tiểu thương đã hắt chậu cá vào các nhân viên ban quản lý; do bực tức nên một số nhân viên cũng bưng chậu cá hắt ngược lại vào người nữ tiểu thương.

Sau khi xảy ra sự việc xô xát, cơ quan chức năng phường Long Phước đã mời các bên đến trụ sở để làm việc. Tại đây, cả hai bên đều nhận thức được hành động chưa chuẩn mực của mình và đã xin lỗi nhau, đồng thời cam kết không để tái diễn hành động như trên.

Cũng theo UBND thị xã Phước Long, hành vi và thái độ trong lúc làm nhiệm vụ của nhân viên Ban quản lý chợ là không chuẩn mực, gây bức xúc. Do vậy, UBND thị xã Phước Long chỉ đạo UBND phường Long Phước cùng Ban quản lý chợ Phước Long có hình thức kiểm điểm với các nhân viên liên quan.

Nhân viên ban quản lý chợ hắt chậu cá vào người nữ tiểu thương - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, từ chiều tối 26/2, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh xô xát giữa một nữ tiểu thương bán cá và nhóm đàn ông, trong đó có một số người mặc đồng phục. Clip gây xôn xao dư luận, được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ liên tục lớn tiếng và hắt chậu nước về nhóm người đàn ông. Ngược lại, nhóm người đàn ông cũng bưng chậu cá hắt ngược vào nữ tiểu thương. 

Quá trình này, nữ tiểu thương bị một số người đàn ông xô đẩy, ngã xuống đất dẫn đến xây xát vùng tay.