Cô ca sĩ của Suối và Cỏ cũng chia sẻ rằng việc được tham gia chương trình là một niềm vinh dự lớn.

Cảm xúc của Nguyên Thảo như thế nào khi được mời diễn trong chương trình Điều còn mãi năm ngoái?

Lúc đầu, khi được chú Dương Thụ mời thì Thảo vẫn chưa thể hình dung được quy mô của chương trình. Chỉ đến khi thực sự tham gia thì mới cảm thấy đó là một vinh dự. Vinh dự khi được làm việc với một dàn nhạc lớn, một nhạc trưởng tài năng, vinh dự vì được tham gia một đêm nhạc đầy tính nghệ thuật.

Còn nhớ, Thảo đã thể hiện ca khúc "Hướng về Hà Nội "trước các khán giả thủ đô trong chương trình năm ngoái. Thảo có áp lực nào với phần trình diễn của mình không?

Áp lực thì tất nhiên là có rồi, bởi Thảo là người cầu toàn, luôn muốn làm mọi việc tốt nhất có thể. Tuy nhiên, Thảo lại không có bất cứ một áp lực nào với ca khúc Hướng về Hà Nội.  Là người biên tập âm nhạc cho chương trình, chú Dương Thụ đã chọn ca khúc này cho Thảo thể hiện và Thảo rất tin vào chú.


Nguyên Thảo và nhạc trưởng Lê Phi Phi

 

Nhiều khán giả đã nhận xét rằng dù là một người con cao nguyên những Thảo vẫn thể hiện rất thành công và ấn tượng ca khúc Hướng về Hà Nội, Thảo cảm thấy thế nào về những lời nhận xét này?

Quả thực, đây là một ưu ái rất lớn của khán giả dành cho Thảo. Thảo cảm thấy vui và muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã lắng nghe Thảo hát và dành tặng Thảo những lời khen. Tuy nhiên, đây cũng lại là một áp lực khác đối với Thảo. Thảo sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể duy trì ấn tượng tốt đó trong lòng khán giả.

Thảo có gặp khó khăn nào không khi tập luyện và thể hiện cùng với dàn nhạc giao hưởng?

Là một ca sĩ không qua trường lớp, lại làm việc cùng một dàn nhạc lớn, toàn người giỏi nên Thảo gặp nhiều khó khăn ở thời điểm ban đầu. Lúc ấy Thảo cũng sợ bị mọi người để ý lắm. Tuy nhiên, Thảo cứ tập, cứ hát hết mình thôi. Rồi cuối cùng cũng hòa hợp được với ban nhạc.

Thảo có kỷ niệm nào muốn chia sẻ khi tham gia Điều còn mãi 2010?

Chương trình này đã để lại trong Thảo những dư âm rất đặc biệt, vẫn còn mãi cho đến tận bây giờ. Nó không giống như những show nhạc trẻ bình thường.

Nói thế nào nhỉ, có thể ví Điều Còn Mãi giống như đường phèn vậy. Ăn vào thì vị ngọt nhẹ nhàng thôi, nhưng là ngọt thanh và lưu giữ trong cuống họng rất lâu. Trong khi đó các show diễn nhạc trẻ lại như đường hóa học. Ăn vào là bị sốc ngay vì quá ngọt. Nhưng rồi sau đó chẳng để lại bất cứ ấn tượng gì.

Ngoài ra, Thảo cũng rất yêu Hà Nội. Việc được ra Hà Nội và hát trong một chương trình nghệ thuật đỉnh cao như vậy sẽ luôn là một kỷ niệm khó quên đối với Thảo.


Cô ca sĩ gốc Đà Lạt tiếp tục là một trong những giọng ca sẽ thể hiện

trong chương trình Điều Còn Mãi 2011

 

Có một số ý kiến cho rằng Điều còn mãi vẫn là một chương trình ca nhạc có tính hàn lâm, khó đến gần được với số đông khán giả, Thảo nghĩ sao về điều này?

Sự thực là dù ở đâu đi nữa thì nhạc Pop vẫn là thịnh hành nhất. Việt Nam lại càng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Thảo vẫn tin rằng một ngày nào đó, nhạc thính phòng sẽ đến gần hơn với người nghe. Bởi thực ra, nhạc thính phòng có nét cao trào rất riêng. Chỉ cần khán giả chịu nghe là rồi sẽ bị cuốn theo.  Hơn thế nữa, một khán phòng đầy ắp người nghe của Điều Còn Mãi cũng là một cơ sở để Thảo tin vào điều này.

Những kế hoạch trong tương lai sắp tới của Thảo là gì?

Đầu tiên là Thảo sẽ phải cố gắng luyện tập để thể hiện thật tốt trong chương trình Điều Còn Mãi năm nay. Sau đó, Thảo sẽ tiếp tục tập trung vào để hoàn thành hai album cộng tác cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Cảm ơn Nguyên Thảo về buổi trò chuyện!

Linh Phạm