Theo BBC, tại tỉnh láng giềng Thanh Hải, máy xúc đã được huy động để dọn sạch đất lở đang chắn ngang đường. Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ được trang bị thuổng  cố gắng tìm kiếm người sống sót. 

Truyền thông quốc gia Trung Quốc đưa tin, thời tiết lạnh giá -15 độ C tại một số khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất đã cản trở nỗ lực cứu hộ. Hậu quả, khung thời gian vàng để tìm kiếm những người sống sót sẽ bị rút ngắn. 

động đất China.jpg
Ảnh: BBC

Shi Wanjin, đội trưởng Đội cứu hộ khẩn cấp Cam Túc Houtian xác nhận thông tin trên và nói thêm hầu hết đường sá đều bị băng và tuyết bao phủ.

Phó Giám đốc Trung tâm cứu hộ Bầu trời xanh nói với truyền thông địa phương rằng một trong những lý do mà cơ sở hạ tầng bị hư hại nặng đó là nhiều nhà trong khu vực được xây dựng bằng đất sét và rất cũ. Theo ông, có 70-80% số nhà cửa ở khu vực bị ảnh hưởng sẽ không thể ở được. 

động đất China.jpg
Ảnh: BBC
động đất China.jpg
Ảnh: BBC
động đất China.jpg
Ảnh: BBC
động đất China.jpg

Số người thiệt mạng vì động đất ở Cam Túc đã tăng lên 118, và con số thương vong sẽ còn có thể tăng khi lực lượng cứu hộ rà soát trong đống đổ nát. Nhà chức trách Trung Quốc nói, tại Thanh Hải, có thêm 2 người tử vong - nâng tổng số người thiệt mạng trong động đất lên 13. Tại Cam Túc, có 105 người thiệt mạng và có 266 người bị thương ở cả hai tỉnh. Hiện vẫn còn 20 người mất tích. 

Chính quyền tỉnh Cam Túc đã đăng lời kêu gọi cần thêm nhân viên cứu hộ lên mạng xã hội. Thông tin nêu rõ "cần khẩn cấp hơn 300 người để tìm kiếm và cứu hộ ở các tòa nhà bị sập".