Ngày 16/4, tài khoản facebook N.T đăng tải trong một nhóm mạng xã hội khá có tiếng về trải nghiệm không tốt khi dùng bữa tối tại một quán lẩu ếch trên địa bàn phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội). Đây là quán mà vợ chồng chị T. từng ghé ăn vài lần trước đó 

Theo bài chia sẻ, tại quán, chị T. và chồng gọi một nồi lẩu ếch, một suất ếch chua ngọt, một đĩa ngô chiên và hai cốc nước. Trong quá trình ăn, vị khách này nhận thấy "nước lẩu không ngon như trước, có vị ngọt chứ không phải vị chua". 

Thậm chí, khi nhân viên bê nồi lẩu ra, chị T. thấy nước dùng hơi ít nhưng cũng không để ý nhiều và chỉ xin thêm nước lẩu.  

Bài đăng về trải nghiệm không tốt khi dùng bữa tại một quán lẩu ếch có tiếng ở phố Châu Long của chị T. thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình).

Sau khi ăn vài miếng, chị phát hiện trong nồi lẩu ếch còn có cả nấm kim châm, đậu phụ và thịt gà nên đã thông báo cho nhân viên và yêu cầu giải thích.

"Tất cả những đồ này chúng tôi đều không gọi thêm, khi đảo nồi lên còn thấy ở dưới có thêm các nhân lẩu khác như thịt bò, ngao", chị T. nói.

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ khách hàng và tiến hành kiểm tra, nhân viên giải thích rằng "đã bê nhầm nồi lẩu Thái của một khách hàng khác".

“Thú thực là mình không tin cái lý do đó vì nhân lẩu vớt được rất vụn và rời rạc, tất cả giống đồ ăn dở còn sót lại hơn là nhân lẩu mới đổ vào. Có thể nhân viên đã bê nhầm nồi, nhưng là bê nhầm nồi cũ khách trước ăn cho chúng tôi, chứ không phải nồi mới như họ giải thích", chị T. cho hay.

Nữ khách hàng cho rằng, nhân viên quán đã phục vụ nồi lẩu từ nước lẩu đã qua sử dụng (Ảnh: N.T).

Vị khách này cũng tiết lộ, sáng hôm sau, chồng chị bị đau bụng nhẹ. Lúc sau, chị đăng tải lại thông tin trên hội nhóm ẩm thực đông thành viên trên Facebook để cảnh báo người tiêu dùng.

“Tôi đăng bài chỉ muốn chia sẻ trải nghiệm của bản thân và nâng cao cảnh giác cho khách hàng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở một số quán ăn", chị bày tỏ.

Người phụ nữ này cũng cho hay, sau sự việc, chủ quán lẩu ếch đã liên hệ xin lỗi, nhắn khách hàng theo dõi sức khỏe trong 24 giờ sau khi ăn, nếu có vấn đề sẽ hỗ trợ thăm khám.

Chị H. (đại diện nhà hàng) cũng đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân, công khai xin lỗi khách hàng, đồng thời thừa nhận "nhân viên đã bê nhầm nồi lẩu thừa cho khách".

Theo chị H., vì quá sợ hãi nên nhân viên chỉ báo cáo với người quản lý là "nhầm từ nồi nước lẩu ếch sang lẩu Thái" và xin lỗi khách hàng.

"Bán hàng với cái tâm đã được xây dựng hệ thống lẩu suốt 17 năm nay, chúng tôi khẳng định không bao giờ làm ăn kiểu chộp giật hay không an toàn vệ sinh thực phẩm. Dù bất cứ lý do gì từ nhân viên thì chúng tôi vẫn xin nhận lỗi về mình", chị H. viết.

Sau phản ánh của khách hàng, phía nhà hàng lẩu ếch đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở, cho thôi việc đối với nữ nhân viên “bê nhầm nồi lẩu thừa cho khách”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh về sự việc, phường đã nhanh chóng thành lập tổ kiểm tra liên ngành, trực tiếp kiểm tra 2 cơ sở của hệ thống nhà hàng ở số 33 và 44 phố Châu Long, trích xuất camera an ninh, lấy lời kể của quản lý và một số nhân viên nhà hàng.

"Cơ sở này bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm", ông Huy cho biết. 

Tổ kiểm tra liên ngành của phường Trúc Bạch tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà hàng lẩu ếch số 33 Châu Long vào sáng 18/4 (Ảnh: UBND phường Trúc Bạch cung cấp).

Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo phường Trúc Bạch cũng cho hay, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Nhà hàng này đã kinh doanh trên địa bàn gần 20 năm nay và vẫn đảm bảo ATVSTP khi được kiểm tra vào lần gần đây nhất (tháng 3/2023).

Nếu có vi phạm, phường sẽ kiên quyết xử lý nghiêm và yêu cầu các cơ sở kinh doanh khác chấp hành nghiêm quy định, quy trình về VSATTP, để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc.