Sáng 1/3, tại Quảng trường Cách mạng tháng 8, Nhà hát Kịch Việt Nam khởi động dự án Happy Smile - Nụ cười hạnh phúc nhằm mang nghệ thuật kịch nói đến với đồng bào, chiến sĩ vùng cao.

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, dự án có sự chung tay của một số doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Theo đó, nhà hát được toàn quyền sử dụng một ô tô 47 chỗ trong 3 năm để đi lưu diễn ở những vùng còn khó khăn. Các doanh nghiệp cũng thông qua nhà hát hỗ trợ nhiều phần quà nghĩa tình để trao tặng người dân.

"Theo kế hoạch, ngay trong ngày 2/3, chiếc xe sẽ lăn bánh, khởi động hành trình tới điểm đến đầu tiên - Lạng Sơn. Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn 2 trích đoạn kịch nói về Bác Hồ và thanh niên trong khuôn khổ lễ phát động chương trình Tháng Ba biên giới. 

Nhà hát Kịch Việt Nam cùng câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam và Tỉnh Đoàn Lạng Sơn sẽ trao 2.000 phần quà đến các hộ nghèo và chiến sĩ vùng biên giới. Dự kiến, Nhà hát sẽ tổ chức từ 90-120 buổi biểu diễn ở những nơi còn khó khăn của đất nước", Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ.

Ông Ngọ Duy Hiểu - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó chủ tịch Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa của dự án.

Ông Kajiwara Junichi.

“Công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp đang rất 'đói' văn hóa tinh thần. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang cố gắng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho họ. Những dự án như Happy Smile - Nụ cười hạnh phúc sẽ chung tay cùng chúng tôi lan tỏa nụ cười hạnh phúc, mang đến những giá trị văn hóa cho người lao động”, ông Ngọ Duy Hiểu nói.

Ông Kajiwara Junichi chia sẻ: "Bằng việc thực hiện những chuyến lưu diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam, chúng tôi cùng hướng đến mong muốn có thể mang lại nụ cười thật hạnh phúc cho người dân ở vùng miền còn nhiều khó khăn. Tôi tin rằng, với tài năng và lòng nhân ái của các nghệ sĩ, người dân tại những vùng miền xa xôi, còn thiếu điều kiện tiếp xúc với văn hóa nghệ thuật sẽ được thưởng thức những món ăn tinh thần đầy ắp tiếng cười vui vẻ. Và những tiếng cười đó nếu có thể trở thành những kỷ niệm đẹp, những động lực và ước mơ, chúng tôi sẽ vô cùng hạnh phúc".

Các đại biểu lên chuyến xe sẽ dành cho lưu diễn trong dự án "Happy Smile - Nụ cười hạnh phúc".

Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL cho biết, Bộ ghi nhận, biểu dương những cố gắng của Nhà hát Kịch Việt Nam thời gian qua, ông thấy dự án Happy Smile - Nụ cười hạnh phúc là kịp thời, ý nghĩa.

Ông cho biết thêm: "Khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra, Nhà hát cũng đã phối hợp với doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức trao quà cho người dân ở Bắc Ninh, Bắc Giang và các y bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tôi tin rằng dự án này sẽ mang nghệ thuật đến gần với người dân hơn".