Theo Yonhap, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 23/4 đã đăng tải các hình ảnh về cuộc diễn tập mô phỏng kịch bản phản công hạt nhân của Bình Nhưỡng. Cuộc tập trận diễn ra vào ngày 22/4, do đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ đạo.

"Trong cuộc diễn tập, các đơn vị pháo binh của Triều Tiên thực hành tư thế phản công hạt nhân ở mức cao nhất, đồng thời bắn nhiều tên lửa có đầu đạn mô phỏng. Các đơn vị tên lửa đã tấn công chính xác mục tiêu giả định ở khoảng cách 352km", KCNA cho biết.

pyh2024042300680004200 p4.jpg
Ông Kim Jong Un chỉ đạo pháo binh Triều Tiên tập trận đáp trả tấn công hạt nhân. Ảnh: Yonhap

Truyền thông Triều Tiên cho biết, ông Kim đã tỏ ra hài lòng với kết quả diễn tập, kêu gọi quân đội tiếp tục nỗ lực và sẵn sàng ngăn chặn các nguy cơ tại bất kỳ thời điểm nào.

"Đợt tập trận đã sử dụng các bệ phóng tên lửa siêu lớn. Đây là động thái thể hiện rõ năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng, đồng thời là động thái phản đối các cuộc tập trận mang tính 'khiêu khích' của Mỹ và đồng minh", KCNA nói thêm.

Cuộc tập trận của Triều Tiên xảy ra chỉ 1 ngày sau khi nước này phóng một số tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía đông bán đảo. Các tên lửa này đã di chuyển khoảng 300km trước khi rơi xuống biển vùng gần khu đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

pyh2024042300700004200 p4.jpg
Hình ảnh cuộc tập trận mô phỏng đáp trả tấn công hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap