Nhiều năm qua, căn nhà của vợ chồng David Zammit, 51 tuổi, ở Australia lọt thỏm giữa một khu đô thị với các căn nhà được quy hoạch đẹp mắt.

Khu đất mà căn nhà của vợ chồng này đang có trị giá 40 triệu USD (942 tỷ đồng). Trong khi những người hàng xóm xung quanh đã bán và chuyển đi thì gia đình Zammit vẫn ở lại, họ từ chối bán, dù được hỏi mua với giá hàng chục triệu USD suốt nhiều năm.

Căn nhà chỉ là một phần trên khu đất rộng rãi với thảm cỏ xanh. (Ảnh: Yahoo)

Căn nhà có view tuyệt đẹp nhìn ra dãy núi Blue, cách khu trung tâm Sydney khoảng 40 phút lái xe. Bên trong căn nhà có 5 phòng ngủ, gara rộng rãi và sân bóng rổ. Bãi cỏ lớn của căn nhà được cắt tỉa gọn gàng càng khiến cho những người muốn mua nó thêm phần khát khao.

Cách đây 10 năm, khu bất động sản của gia đình Zammit chỉ có giá khoảng 4,75 triệu USD (111 tỷ đồng). 

Taylor Bredin, nhân viên công ty bất động sản Ray White Quakers Hill cho hay, có thể xây dựng được 50 căn nhà trên khu đất này. Không biết gia đình Zammit có kế hoạch sớm bán lại hay không tuy nhiên, nếu được giữ lại, giá của khu đất sẽ tăng lên đến 50 triệu USD (1100 tỷ đồng).

Vợ chồng gia chủ vẫn không chịu bán dù được trả với giá nào (Ảnh: Yahoo)

Nếu được chia nhỏ, cứ một khu 300m2 sẽ có giá 1 triệu USD (23,5 tỷ đồng). 

Bà Diane Zammit vợ của chủ nhà cho hay, trước đây khu vực này là đất nông nghiệp với những căn nhà nhỏ bằng gạch đỏ, hiện nay mọi thứ đã thay đổi. "Mỗi căn nhà có thiết kế riêng, rộng rãi, nhưng bây giờ không còn nữa", bà kể.

Cách đây không lâu, mọi người cũng bất ngờ trước câu chuyện của vợ chồng ông Orlando Capote (sống ở Mỹ). Căn nhà của vợ chồng ông cụ này nằm lọt giữa khu vực được xây dựng sầm uất với khu văn phòng, trung tâm thương mại và khách sạn.

Căn nhà của vợ chồng ông Orlando Capote giữa khu vực xây dựng sầm uất

Căn nhà của vợ chồng ông trở nên nhỏ bé với xung quanh nhưng họ không bán. Vì ông Orlando Capote xem căn nhà như linh hồn của mình, muốn lưu giữ nó vì gắn với nhiều kỷ niệm của gia đình. Khi cha ông đặt chân đến Mỹ, đã phải làm việc vất vả để có được mảnh đất này.

Suốt những năm qua, có hơn 60 lời đề nghị mua lại căn nhà, có người sẵn sàng trả tới 900.000 USD nhưng ông quyết không đồng ý. Trước đây, xung quanh là các căn nhà khác nhưng hàng xóm đã chuyển đi sau khi nhận tiền với giá 500.000 USD - 1,2 triệu USD (11 tỷ đồng - 29 tỷ đồng).

Quỳnh Hương (Theo Aunewsyahoo/Tuko)