Nhà mạng bắt đầu triển khai gói hỗ trợ viễn thông 10.000 tỷ

Bộ TT&TT đã cùng các doanh nghiệp viễn thông công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng. 

 

Chỉ một ngày sau buổi phát động, nhiều nhà mạng viễn thông lớn đã bắt tay vào việc triển khai ngay lập tức gói hỗ trợ này. 

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện VNPT cho biết, tập đoàn này đang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ giá cước đối với khách hàng trên cả nước, đặc biệt là tại những tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, đối với những người dùng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các thuê bao trên cả nước, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.

Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, các thuê bao trả sau của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi. Thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa hai chiều sẽ không bị khóa chiều nghe.

{keywords}
Tập đoàn VNPT đã bắt đầu triển khai việc "giải ngân" các gói hỗ trợ về dịch vụ viễn thông cho người dân cả nước. 

Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi. Miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.

Đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định luôn sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực, thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa để san sẻ khó khăn với nhân dân, giúp người dân yên tâm chống dịch.

Trước đó, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mới đây nhất, VNPT đã thực hiện miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tổng đài hỗ trợ Thành phố tiếp nhận yêu của người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện chỉ thị 16. 

Trong những ngày cao điểm, cổng thông tin đã gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60.000 cuộc gọi mỗi ngày. Để hỗ trợ Cổng thông tin của Thành phố, VNPT đã tổ chức hệ thống bàn tiếp nhận các cuộc gọi vào Cổng, thể hiện sự kịp thời đồng hành cùng Thành phố chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ người dân liên tục 24/7.

{keywords}
Viettel cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân trong đại dịch. 

Bắt tay trợ giúp Chính phủ chống dịch ngay từ những ngày đầu, tập đoàn Viettel cũng là một đơn vị rất xông xáo trong việc triển khai các giải pháp công nghệ và kỹ thuật nhằm đối phó với đại dịch Covid-19. 

Theo ông Tào Đức Thắng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, với vai trò là một đơn vị nhà nước, một doanh nghiệp quân đội, Viettel luôn nhận thức rõ trách nhiệm xã hội của mình. 

Ngay từ những ngày đầu đại dịch Covid-19 bùng phát, Viettel đã thực hiện nhiều yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 và các bộ, ngành trong việc triển khai các hệ thống viễn thông và CNTT phục vụ công tác điều hành phòng, chống dịch. 

Các giải pháp này có thể kể tới hệ thống cầu truyền hình phục vụ công tác điều hành, hệ thống hỗ trợ từ xa, hệ thống khai báo y tế, tổng đài thông tin hỗ trợ người dân, hệ thống khám chữa bệnh từ xa và hạ tầng phát sóng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt. 

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, Viettel sẽ tiếp tục hỗ trợ trực tiếp cho người dân ở vùng dịch và toàn thể khách hàng trên toàn quốc. 

Cụ thể, Viettel sẽ tặng 50 phút gọi nội mạng tới tất cả các khách hàng ở vùng dịch theo Chỉ thị 16; Tặng 50% dung lượng data cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc theo gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới. 

Nhà mạng này cũng sẽ mở chiều gọi đi đối với khách hàng trả sau chưa nộp cước và mở chiều nhận cuộc gọi đối với khách hàng trả trước đến kỳ khóa hai chiều. 

{keywords}
MobiFone sẽ hỗ trợ giảm giá cước và tặng thêm phút gọi cho người dùng. 

Một nhà mạng lớn khác là MobiFone cũng đã ra tuyên bố sẽ góp sức trong gói hỗ trợ 10.000 tỷ về dịch vụ viễn thông để giúp người dân vượt qua đại dịch. 

Theo đó, MobiFone sẽ tăng gấp đôi băng thông cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng này cũng sẽ cung cấp thêm các gói cước hỗ trợ mới, như tặng 50 phút gọi nội mạng cho tất cả người dân ở các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, MobiFone tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước khách hàng trên cả nước đang sử dụng và khi đăng ký mới với giá không đổi

Cả 3 nhà mạng lớn cũng tuyên bố giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7. Cụ thể, VX3 giảm từ 20.000đ còn 10.000đ, gói VX7 giảm từ 35.000đ còn 20.000đ. Với mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được các nhà mạng chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Trọng Đạt

Sửa xong cáp quang biển AAG, Internet đi quốc tế trở lại bình thường

Sửa xong cáp quang biển AAG, Internet đi quốc tế trở lại bình thường

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG hiện đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra sáng 19/7. Từ chiều qua, ngày 31/7, thông tin đi quốc tế qua nhánh S1H của tuyến cáp biển này đã khôi phục hoàn toàn.

tin nổi bật

Công ty Truyền thông Hoà Bình - Đa ngành, thích ứng nhanh trong thời đại số

“Mục tiêu chúng tôi hướng tới là trở thành doanh nghiệp ứng dụng số vào toàn bộ hoạt động của mình” - ông Vũ Ngọc Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư giải trí truyền thông Hoà Bình (Truyền thông Hòa Bình) chia sẻ.

Sau thương vụ bất thành với MobiFone, AVG vừa tìm được bến đỗ mới

AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác khác. Tuy nhiên, AVG chưa chính thức công bố thông tin về thương vụ mua bán này.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Uống trà đá, ăn kẹo lạc trả tiền bằng công nghệ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng di động có thể quét mã QR hoặc thanh toán thông qua hình thức USSD ngay cả với những giao dịch nhỏ nhất như uống một cốc trà đá.

Viettel Global bổ sung thêm 4 ngành nghề kinh doanh mới

Đây là điều tương đối bất ngờ bởi từ trước đến nay Viettel Global vốn nổi tiếng với các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại một số nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Bộ TT&TT, Công an và Ngân hàng Nhà nước sẽ họp bàn thúc đẩy Mobile Money

Tính đến cuối tháng 3/2022, đã có hơn 1,1 triệu người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money. Dù đáp ứng các yêu cầu của việc thí điểm, dịch vụ Mobile Money vẫn chưa phát triển đúng như kỳ vọng.

Việt Nam đã có hơn 1,1 triệu người dùng Mobile Money

Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), đến cuối tháng 3/2022, tổng số người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng.

Đua Internet vệ tinh, Jeff Bezos có gì để đấu với Elon Musk?

Cuộc cạnh tranh giữa Jeff Bezos và Elon Musk lại nóng trở lại, lần này là "đường đua" thống trị lĩnh vực Internet vệ tinh, thị trường viễn thông có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

SIM không chính chủ: Hệ lụy chính chủ chịu

Cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhưng những hệ luỵ từ SIM không chính chủ vẫn chưa chấm dứt.

Lỏng lẻo trong quá trình đăng ký SIM thuê bao di động

Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao di động tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn còn lỏng lẻo, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy.

Nhà mạng nào có tốc độ nhanh nhất Việt Nam Quý 1/2022?

Đây là kết quả thống kê dựa trên số liệu của 4 nhà mạng di động có thị phần lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Việt Nam sắp có tuyến cáp quang biển ADC, giải mối lo mạng chậm

ADC là tuyến cáp quang có dung lượng băng thông lớn nhất Việt Nam, gấp 3 lần tuyến cáp APG (Asia Pacific Gateway).

Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

Từ 21h29 ngày 15/4, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.

Đề xuất mới nhằm tăng lượng người sử dụng dịch vụ Mobile Money

Sau 4 tháng triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao đăng ký, sử dụng Mobile Money. Trong số này, có 60% người dùng đến từ khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.