Anthropic là startup nghiên cứu và an toàn trí tuệ nhân tạo (AI) với các sản phẩm như trợ lý AI Claude. Công ty được thành lập năm 2021 bởi các cựu thành viên của OpenAI, hãng đứng sau chatbot ChatGPT.

SK Telecom muốn chuyển hướng thành công ty AI. (Ảnh: SK Telecom).

Theo SK Telecom, nhà mạng đã lên kế hoạch hợp tác với Anthropic để phát triển một nền tảng AI cũng như mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Nhật. Nhà khoa học trưởng kiêm đồng sáng lập Anthropic, Jared Kaplan, sẽ phụ trách phát triển LLM mới.

Kết hợp với Anthropic, SK Telecom muốn củng cố sức mạnh cho mô hình LLM riêng, nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Tháng trước, nhà mạng đã ký thỏa thuận với ba hãng viễn thông khác là Deutsche Telekom, e& và Singtel để thành lập Liên minh Telco AI.

Sứ mệnh của liên minh là “tăng tốc chuyển đổi AI của các mảng kinh doanh viễn thông có sẵn và tạo ra cơ hội kinh doanh mới bằng dịch vụ AI”.

SK Telecom cho biết quan hệ hợp tác mới với Anthropic sẽ giúp đẩy nhanh nỗ lực đa bên trong việc phát triển Telco AI Platform. CEO Ryu Young Sang không che giấu tham vọng đảm nhận “vai trò dẫn đầu” trong hệ sinh thái AI dựa trên công nghệ AI riêng của SK Telecom và khả năng cạnh tranh toàn cầu của Anthropic.

Ba tháng trước, Anthropic huy động được 450 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C dẫn đầu bởi Spark Capital. Công ty phần mềm SAP cũng đầu tư vào Anthropic hồi tháng 7/2023.

(Theo Joongang Daily)