Đó là chia sẻ của ông Kim Young Shub tại cuộc họp báo đầu tiên ở Seoul ngày 7/9, 8 ngày sau khi nhậm chức CEO KT. “Chúng tôi sẽ nâng cấp năng lực ICT để gia tăng giá trị và chia sẻ tầm nhìn tương lai với các khách hàng. Một công ty viễn thông như chúng tôi cần chuyển đổi thành một doanh nghiệp công nghệ thông tin, trở thành một doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ đổi mới là hướng đi mà chúng tôi cần phải đi”, ông Kim nói.

Ông Kim Young Shub phát biểu trong họp báo ngày 7/9 tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Korea Times)

CEO KT cho biết còn quá sớm để nói sẽ gia nhập mảng kinh doanh mới nào, song nhấn mạnh sẽ thách thức những gì Big Tech đang và muốn làm.

“Sự thật là Big Tech đã đột phá thế giới với các dịch vụ cốt lõi của mình. Doanh nghiệp viễn thông đang thách thức họ và tôi không dám chắc họ nghĩ gì về những nước đi này. Tuy nhiên, chúng ta không thể tự mãn. Chẳng hạn, chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số và thành phố thông minh vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Chúng tôi sẽ tập trung vào những lĩnh vực mới nổi đó”, người đứng đầu KT chia sẻ.

Cùng ngày với ngày nhậm chức CEO KT, ông Kim có bài phát biểu tại hội thảo Mobile 360 (M360) APAC. Được GSMA tổ chức, M360 là sự kiện toàn cầu đặt ra chương trình nghị sự cho các vấn đề của ngành di động trên mọi châu lục, với hơn 1.000 người tham gia từ các chính phủ, cơ quan quản lý, nhà cung cấp nền tảng streaming trực tuyến và lãnh đạo ICT.

Nhận xét các nhà khai thác viễn thông đã trở nên tự mãn khi cung cấp hạ tầng ổn định, ông Kim nhấn mạnh nhà mạng nên theo đuổi các mảng kinh doanh tập trung vào dịch vụ. “Trong khi nhà mạng nội địa thỏa mãn với lợi nhuận từ dịch vụ viễn thông, Big Tech đã trở thành bậc thầy của hệ sinh thái số khi ra mắt các dịch vụ sáng tạo như Messenger, OTT, tự lái, tài chính Internet dựa trên hạ tầng mà các nhà mạng xây dựng”, ông nói. “Nhà mạng di động nên củng cố năng lực tương đương với các hãng công nghệ trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, AI, xe tự lái, bảo đảm vị trí dẫn đầu trong các lĩnh vực vẫn đang trong giai đoạn đầu như thành phố thông minh, vũ trụ ảo, y tế số và năng lượng”.

Nói đến kế hoạch tái cấu trúc công ty, ông khẳng định sẽ không xáo trộn nhân sự quy mô lớn mà thông qua thúc đẩy các nhân viên tài năng.

(Theo Korea Times)