Screen Shot 2024 07 16 at 19.06.30.png
Sư Tuệ Nhân tặng sách nhà báo Lưu Đình Long - Ảnh: Thành Tín

Tại các buổi ra mắt sách, tác giả đã sứ mệnh - hành trình - hạnh nguyện thông qua cuốn sách đầy tâm huyết về 112 ngày đầu đà trên hơn 3.400 cây số nơi mảnh đất linh thiêng Ấn Độ, Nepal. Đồng thời, sư Tuệ Nhân cũng bày tỏ tâm nguyện xây dựng công trình Bảo tháp Tàng Kinh Thánh điển Dhammacetiya - nơi lưu trữ toàn bộ Tam Tạng Kinh Điển Pāli qua 10 ngôn ngữ. Công trình sẽ được tạo dựng tại khuôn viên Trung tâm Thiền tập Minh Sát chùa Hương Đạo (Texas, Hoa Kỳ).

Chia sẻ với VietNamNet, tác giả Bước chân hành giả cho biết, cuốn sách chuyên chở câu chuyện về hành trình 112 ngày thực hành hạnh đầu đà qua vùng đất thiêng Ấn Độ và Nepal. “Ở đó, tôi cùng đoàn chư Tăng bộ hành đối diện với những chặng đường đầy thử thách, gian nan nhưng ai cũng giữ vững lòng tin và tìm kiếm sức mạnh từ bên trong chính mình”, sư Tuệ Nhân cho biết.

Theo tác giả, đây là một chuyến hành trình mà mỗi dòng chữ là một bước chân, mong đưa độc giả đến gần hơn với giá trị của cuộc sống từ những điều bình dị.

Đọc sách, bạn đọc sẽ có cái nhìn toàn cảnh về đoàn du tăng đầu đà, những bước chân các vị đã đi qua với những địa danh lớn nhỏ và những Thánh tích Phật giáo như: Bồ Đề Đạo Tràng, Kê Túc Sơn, Lộc Uyển, Kusinārā, Lâm Tỳ Ni, Ca Tỳ La Vệ, cùng hàng trăm địa điểm lớn nhỏ để cùng hoài niệm những bước chân của Đức Thế Tôn đã đi qua trong suốt 45 năm hoằng hóa độ sanh.

“Đoàn chư Tăng bộ hành lặng lẽ như khắc họa hình ảnh chiếc y vàng và hình ảnh Tăng-già vào lòng người dân xứ Ấn, một lần nữa mong mỏi Giáo pháp có thể trở mình, hưng thịnh, xóa tan những khổ đau”, sư Tuệ Nhân bày tỏ.

Trưởng lão Hòa thượng Viên Minh - Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN, trụ trì chùa tổ đình Bửu Long (TP Thủ Đức, TPHCM) đã viết: “Tu là quá trình sống trải nghiệm, chiêm nghiệm bản thân qua những hành trình đầy thử thách trong môi trường sống mà mỗi người lựa chọn. Đầu đà chính là chọn lựa hành trình gian khó nhất để khám phá bản thân và ý nghĩa đích thực của đời sống. Đầu đà không phải chỉ giới hạn trong 13 pháp như truyền thống để lại mà là bất cứ cách nào có thể chế ngự được tham ái, thanh lọc được thân tâm…”.

Theo Trưởng lão Hòa thượng Viên Minh, những ký sự như Bước chân hành giả có giá trị thiết thực trong hành trình trải nghiệm cuộc sống để thấy sự thật nơi chính mình.

Screen Shot 2024 07 16 at 19.06.41.png
Sách “Bước chân hành giả” của sư Tuệ Nhân - Ảnh: L.Đ.L

Được biết, sư Tuệ Nhân đến với đạo Phật sau khi sư tốt nghiệp Kỹ sư Công nghệ thông tin. Vì có duyên với “cửa chùa” nên sư xin phép ba mẹ xuất gia. Năm 2018, sư thành lập Hội Từ thiện Hương Từ với các hoạt động thiện nguyện khắp nơi trên thế giới. Sau đó, sư Tuệ Nhân sang Myanmar du học và hành thiền. Hiện tại, sư Tuệ Nhân đang tu tập tại Hoa Kỳ.

Trong những ngày ở tại Việt Nam giới thiệu tập bút ký 530 trang của mình, sư Tuệ Nhân còn là diễn giả chính cho loạt podcast Bước chân hành giả, trò chuyện về thiền, ứng dụng vào đời sống để có an lạc, hạnh phúc, chuyển hóa được khổ đau với các khách mời là nhà báo, nghệ sĩ, doanh nhân, hành giả thiền…