Nằm ngay ngã ba giao giữa ba con phố Nhà Chung, Nhà Thờ và Lý Quốc Sư, Nhà thờ Lớn không chỉ là nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc Tổng giáo phận Hà Nội mà còn là điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

Từ những ngày đầu tháng 12, công đoạn dựng cây thông 'khổng lồ', hang đá và những hoạt động trang trí cho dịp lễ Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn đã bắt đầu. Ngay khi nơi đây được trang hoàng rực rỡ, rất nhiều tín đồ “sống ảo” tranh thủ tìm đến check in.

Bạn Hoàng Tin (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, "Rút kinh nghiệm từ những năm trước, để tránh phải chen chúc xếp hàng ngày Noel, mình quyết định đi chơi sớm, còn đến ngày đó sẽ ở nhà xem một bộ phim Giáng sinh"

Bảo Ngọc (Quận 3, TP. HCM) cùng nhóm bạn đang du lịch Hà Nội 1 tuần cho biết cô rất mê không khí Giáng sinh ở Hà Nội. "Sài Gòn đợt này đường phố cũng trang hoàng khá đẹp rồi nhưng thiếu không khí lạnh nên không thấy 'đã' như ở đây. Mình thích khung cảnh cổ kính của Nhà thờ Lớn. Bọn mình đã chụp 1 bộ ảnh buổi tối cực kỳ lung linh rồi nhưng quyết định quay lại để check-in nhà thờ dưới nắng mùa đông", cô gái Sài Gòn tâm sự.

Rất đông du khách trong và ngoài nước đến Nhà thờ Lớn Hà Nội tận hưởng không khí Giáng sinh sớm - Ảnh: Đinh Tiến Tuấn (Tuan Dinh Zin)

Anh Đinh Tiến Tuấn (sinh năm 1994, quận Đống Đa) chia sẻ: "Mình thấy năm nay đông vui hơn những năm trước. Vì dịch Covid-19 được kiểm soát nên mọi người cũng thoải mái bỏ khẩu trang để chụp ảnh. Mỗi dịp Giáng sinh mình thường đưa vợ con đến Nhà thờ Lớn và phố hàng Mã để chụp ảnh." Ảnh: Đinh Tiến Tuấn (Tuan Dinh Zin)

Người dân, du khách trầm trồ trước cây thông không lồ cao khoảng 15m trước sảnh trước Nhà thờ. (Ảnh: Đinh Tiến Tuấn)

Mỗi dịp Giáng sinh, nơi đây lại được trang hoàng lộng lẫy, thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in. (Ảnh: Tuan Dinh Zin)
Nhiều cặp đôi chọn Nhà thờ Lớn để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp mùa Giáng sinh (Ảnh: Tuan Dinh Zin)
Kiến trúc bên trong của Nhà thờ Lớn Hà Nội (Ảnh: Tuan Dinh Zin)
Ảnh: Tuan Dinh Zin
Ảnh: Nguyễn Mỹ Linh

Mỹ Linh (sinh năm 1994, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hồi học cấp 2 vì trường ở bên cạnh Nhà thờ Lớn nên mình cũng khá gắn bó với nơi đây, giống như cùng nhau lớn lên, cùng nhau trưởng thành vậy. Hầu như mỗi khi rảnh mình thường đến Nhà thờ Lớn, chứ không riêng dịp Giáng sinh, mình cũng chụp rất nhiều ảnh ở đây rồi. 

Mình thấy Giáng sinh năm nay trang trí đẹp hơn so với mọi năm. Năm ngoái vì dịch Covid-19 nên mọi người ít đi hơn. Còn năm nay, nhịp sống đã quay trở lại bình thường nên dù chưa đến 25/12 mọi người đã đến khá đông rồi. Ở Hà Nội có nhiều nhà thờ nhưng với mình nơi có không khí nhất vẫn là Nhà thờ Lớn. Mọi thứ đều rất đẹp."

Du khách 'nườm nượp' đổ về Nhà thờ Lớn Hà Nội cả ngày lẫn đêm. Ảnh: Nguyễn Mỹ Linh

An Nhiên

=>> Xem địa điểm check in Hà Nội đăng Facebook triệu like