-  Tôi và anh ấy làm cùng cơ quan, chúng tôi yêu nhau đã hơn một năm rồi. Nhưng gia đình anh vẫn kiên quyết phản đối.

TIN BÀI KHÁC

Ở cơ quan mọi người đều khen hai đứa tôi xứng đôi, vừa lứa, tôi còn nghe nói tuổi hai đứa rất hợp nhau và cả hai đều xác định đi đến hôn nhân. Tưởng rằng mọi chuyện tốt đẹp, nhưng khi anh ấy về thưa chuyện thì bố mẹ anh kiên quyết phản đối.

Bố mẹ muốn anh lấy một cô gái sinh năm 1990 hoặc 1991. Và nếu không phải cùng quê với anh thì cũng phải ở Hà Nội.

Anh kể chuyện ấy cho tôi, tôi đã rất buồn. Tôi hiểu anh ấy cũng chịu nhiều áp lực từ gia đình. Nhưng anh nói rằng, cho anh thêm thời gian để thuyết phục bố mẹ.

Anh là người hiền lành, tốt tính lại rất nghe lời bố mẹ. Nên dù cảm nhận được tình yêu của anh chân thành và tôi yêu anh rất nhiều, nhưng bản thân vẫn chưa đủ tự tin để chờ đợi anh lâu. Năm nay tôi đã 27 tuổi. Chỉ sợ sự chờ đợi của tôi sẽ không đi đến đâu.

Lê Bình (Thái Bình)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Bình thân mến, đọc những dòng chia sẻ trong thư bạn, tôi cảm thấy bạn là một cô gái rất thiếu tự tin vào bản thân. Hay bởi vì năm nay bạn đã 27 tuổi, đã trải qua một số chuyện ở cuộc đời nên không cảm thấy tin tưởng vào bản thân, vào những người xung quanh và đặc biệt vào người mình yêu?

Bạn gái ạ, cuộc sống còn rất nhiều điều cần phải biết đặt niềm tin mới có thể vượt qua được. Tôi biết, bạn đã và đang yêu người đàn ông này rất nhiều, những dòng thư bạn viết, tuy ngắn nhưng bạn đã dùng nhiều từ để nói về tình yêu, sự chân thành và cả những ưu điểm của người đàn ông ấy.

Tình yêu của hai bạn đều rất sâu đậm, nhưng vì chút khúc mắc ở gia đình anh ấy nên đang gặp trắc trở.

Tôi muốn nhắc nhở với bạn rằng, trong thế giới tình yêu chỉ có riêng hai người, nhưng trong thế giới thực tại, tình yêu xoay quanh nhiều mối quan hệ: gia đình, họ hàng, làng xóm, cơ quan… bạn cần phải biết cách dung hòa các mối quan hệ ấy thì tình yêu của bạn mới bền vững được. Hơn nữa, bất cứ cuộc hôn nhân nào đều phải trải qua thử thách, mà phổ biến nhất là thử thách từ phía gia đình nhà trai.

Điều bạn cần làm bây giờ, không phải là ngồi một chỗ mà tính xem mình nên tin, nên chờ đợi hay nên từ bỏ người đàn ông ấy để tiếp tục tìm kiếm một người phù hợp ở đâu đó. Bạn sẽ không tìm được đâu. Vì theo tôi thấy trái tim bạn đã ở bên cạnh anh ấy rồi.

Vậy thì thay vì chờ đợi, bạn hãy tin tưởng vào anh ấy, đến bên cạnh anh ấy, cùng anh ấy chứng minh cho bố mẹ thấy bạn là người phù hợp nhất với vị trí con dâu của gia đình. Những người lớn tuổi thường tính xa đến chuyện tương lai, thường lo tuổi tác hợp hay không hợp, nhưng họ cũng dễ bị thuyết phục bởi những điều thực tế trước mắt. Nếu bạn làm cho họ thấy bạn là một người con gái biết trên, biết dưới, là hậu phương, là động lực và là người thấu hiểu, có thể chia sẻ công việc cơ quan cũng như gia đình với con trai hẳn bố mẹ anh ấy sẽ có cái nhìn khác về bạn. Và dần dần chấp nhận bạn thôi.

Tôi tin, với tình yêu bạn đang có, cùng nỗ lực của cả hai phía chắc chắn các bạn sẽ đi đến được đích mình mong muốn.

Chúc hai bạn sẽ hạnh phúc mãi mãi.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.