"Điều này là sai. Mỹ không chuẩn bị triển khai binh sĩ tới biên giới Israel -Lebanon", hãng tin Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ phát biểu hôm 11/12. 

Quan chức Mỹ cũng nhấn mạnh, Washington không chuẩn bị thực hiện những hành động như vậy. 

quan doi my.jpg
Binh sĩ Mỹ ở Syria. Ảnh: Lục quân Mỹ 

Trước đó, kênh truyền hình Al-Hadath TV dẫn lời các nguồn tin cho hay quân đội Mỹ sẽ được triển khai ở phía biên giới Israel giáp với Lebanon.

Tin đồn về việc quân đội Mỹ sẽ được triển khai tới Israel đã xuất hiện nhiều lần trong những tháng qua. Thậm chí, một báo cáo còn nghi ngờ khoảng 5.000 lính Mỹ đã tham gia vào một cuộc đột kích trong đêm vào Dải Gaza.

Điều này buộc Bộ Quốc phòng Mỹ phải đưa ra tuyên bố khẳng định Washington chưa có quyết định cụ thể nào về việc gửi binh sĩ đến lãnh thổ Israel.

Chỉ vài ngày sau vụ tấn công bất ngờ của nhóm Phong trào Hồi giáo Hamas vào Israel hôm 7/10, Mỹ đã đặt khoảng 2.000 binh sĩ nước này vào tình trạng cảnh giác cao độ do lo ngại xung đột sẽ lan rộng ở khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nhấn mạnh mọi hoạt động triển khai đều không phải là đưa quân đội vào các vị trí chiến đấu trực tiếp, mà chỉ đóng vai trò cố vấn.

Kể từ khi xung đột Israel – Hamas bùng nổ, các căn cứ quân sự có binh sĩ Mỹ đồn trú ở Iraq và Syria cũng thường xuyên trở thành mục tiêu bị tấn công của tên lửa, và máy bay không người lái (UAV). Mỹ cáo buộc các nhóm vũ trang thân với Iran là thủ phạm gây ra các vụ tấn công.