Chương trình nghệ thuật Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển diễn ra ngày 13/5 tại Quảng trường Nhà hát Thành phố được coi là điểm nhấn ấn tượng của Lễ hội Hoa phượng đỏ 2023.

Chương trình có sự tham gia của đạo diễn Việt Tú, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Phạm Thu Hà, Hoàng Thuỳ Linh, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, Hoàng Rob, Oplus, Đạt Ozy… và các đoàn nghệ thuật đến từ Vân Nam (Trung Quốc), Italy.

Ca sĩ Tùng Dương. 

Với vai trò là Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn muốn mang tới chương trình sắc màu hiện đại, sôi động như một festival đích thực. Nhạc sĩ bật mí, Hoàng Thuỳ Linh sẽ biến hoá mới lạ trong hai ca khúc rất đình đám là See tình, Để Mị nói cho mà nghe

Đặc biệt, bài hát chủ đề của chương trình Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển được nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác riêng cho Lễ hội Hoa phượng đỏ 2023.

Tùng Dương là "gương mặt thân quen" của lễ hội, cũng là ca sĩ không ngại hát những bài mới nên nhạc sĩ Huy Tuấn đã gửi gắm "đứa con tinh thần" cho anh thể hiện. 

Đạo diễn Việt Tú cho biết, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2023 sẽ lần đầu ứng dụng những công nghệ, hiệu ứng mới nhất thay thế cho các mô hình đạo cụ truyền thống, tạo nên không gian cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu.

Chương trình đêm hội được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng... 

Thu Phương - Tùng Dương hát ''Thôi anh hãy về'