Tại buổi họp báo giới thiệu liveshow Nỗi nhớ và thanh xuân, ca sĩ Tùng Dương gây chú ý khi xuất hiện với một ‘cây’ hồng cá tính. Anh là nam ca sĩ duy nhất của đêm nhạc diễn ra ngày 3, 4/3 tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô Hà Nội sẽ đứng chung sân khấu cùng 3 nữ ca sĩ Thanh Hà, Thu Phương và Ngọc Anh 3A.  

"Mì chính cánh" trong đêm nhạc, ca sĩ Tùng Dương đùa vui: "Tôi thường xuyên làm phi công cả trên sân khấu lẫn đời thường nên không có gì khó khăn". Vì hát chào mừng ngày 8/3 nên Tùng Dương sẽ để 3 ca nữ ca sĩ chọn bài, anh chỉ nương theo họ.   

Ê-kíp liveshow "Nỗi nhớ và thanh xuân" tại buổi họp báo.

Tùng Dương tiết lộ anh và Thanh Hà sẽ lần đầu song ca với bài Sợ yêu - một bản hit đình đám của Thanh Hà. Nói về mối quan hệ của mình với Thanh Hà, Tùng Dương cho biết anh theo dõi nữ ca sĩ từ rất lâu. Lần đầu gặp Thanh Hà, anh ấn tượng vì chị như bản sao của Jennifer Lopez và Madona với vẻ đẹp bốc lửa, gợi cảm nhưng lại nói chuyện rất nữ tính, nhẹ nhàng.

"Chất giọng của Thanh Hà không phải soprano cao, chỉ hơn tôi 1-2 tông nên rất hợp với giọng của tôi khi song ca", Tùng Dương nói. 

Ca sĩ Tùng Dương.

Về phần mình, ca sĩ Thanh Hà chia sẻ: "Tùng Dương là một ca sĩ có tính cách khá đối lập với tôi. Cậu ấy hát hay và thông minh nên tôi thấy không có gì phải lo lắng cả. Với kinh nghiệm 30 năm đi hát, song ca với quá nhiều ca sĩ, tôi nghĩ mình và Tùng Dương sẽ biết hoà quyện, ăn ý để đem đến màn hòa giọng đáng nhớ, đáng yêu nhất trong đêm nhạc với khán giả thủ đô''.

Tùng Dương cho biết, phần song ca với 3 nữ ca sĩ đều là những ca khúc họ lần đầu hòa giọng trên sân khấu với bản phối đặc biệt từ giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng.

Tùng Dương nói anh có mặt để tôn vinh các nữ ca sĩ cũng như thay mặt cánh mày râu tôn vinh chị em. Anh tự nhận vai trò của mình là để làm nền cho các đàn chị tỏa sáng và rất hạnh phúc với điều ấy.

“Trước phụ nữ, tôi sẵn sàng thua thiệt về mọi mặt. Trong tất cả các tác phẩm nổi tiếng cũng như các ca khúc của tôi, phụ nữ luôn ngự trị. Với đàn ông chúng tôi, phụ nữ là chìa khóa của mọi vấn đề trong cuộc sống. Đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ, Tùng Dương nói.    

Giữ vai trò giám đốc âm nhạc, Nguyễn Hữu Vượng cho biết anh sẽ đem đến những điều mới mẻ cho liveshow này. Bên cạnh việc để Tùng Dương hát những bài trẻ trung hay tạo nên những kết hợp chưa từng có với 3 nữ ca sĩ, anh còn hứa hẹn mang nhiều bất ngờ cho chương trình. Nguyễn Hữu Vượng tiết lộ Thu Phương sẽ cover bài See tình của Hoàng Thùy Linh.

NSƯT Đạt Tăng, đạo diễn sân khấu cho biết chương trình sẽ dùng công nghệ 3D Mapping kết hợp nghệ thuật sắp đặt một cách tinh tế và lấy đóa hoa hồng làm hình ảnh ẩn dụ cho thanh xuân - quãng đời đẹp nhất của người phụ nữ.

Sân khấu còn được trang trí bằng hàng nghìn bông hoa tươi do nghệ nhân Hoàng Khánh thực hiện. Các khán giả nữ tham dự chương trình sẽ được tặng hoa tươi.  

Tùng Dương hát "Mẹ tôi":