Xem clip bên trong hiện trường đêm 12/9: (theo Đài PTTH Hà Nội)

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29/70 Khương Hạ (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), các nhân chứng cho biết chung cư này có 9 tầng, có khoảng 45 căn hộ, có thang máy.

Là số ít trong những gia đình kịp thoát khỏi đám cháy, anh Nguyễn Công Huy (SN 1982, sống tầng 3 trong căn chung cư mini) bàng hoàng kể, thời điểm phát hiện ra có cháy, khi đó gia đình chuẩn bị đi ngủ. Khói đen từ tầng 1 xộc lên, kèm theo nhiều tiếng nổ và la hét của mọi người xung quanh nên cả gia đình phản ứng rất nhanh.

"Tôi gọi vợ và chuẩn bị dây thoát hiểm mang ra ban công để tìm cách thoát thân. Lúc này, tôi trấn tĩnh lại, biết chỉ có thể thoát ra từ ban công vì không còn lối thoát nào khác nên bảo gia đình đeo khẩu trang, cùng nhau trèo xuống từ tầng 3 theo lối ban công”, anh Huy nói.

Anh Huy kể lại sự việc

Cũng theo anh Huy,  gia đình anh có 3 người, gồm vợ chồng và con nhỏ. Nếu chậm khoảng 5 phút thì cả gia đình anh sẽ bị chết ngạt trong căn nhà đang tràn ngập khói lửa.

Một người phụ nữ sống trong chung cư mini bị cháy cho biết, chung cư này xây từ năm 2015. Mỗi sàn gồm có 5 căn hộ, mỗi căn hộ có từ 3 - 5 người sinh sống.

"Lúc xảy ra hỏa hoạn, tôi đã có gắng bấm còi báo cháy nhưng còi không hoạt động. Bình thường, tôi vẫn thấy chuông báo cháy kêu", người này vừa kể, mắt vừa đảo để tìm người thân còn mắc kẹt bên trong nhà.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đưa các nạn nhân ra bên ngoài 

Một chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho biết, kết cấu của căn nhà là dạng ống, đằng trước không có ban công và đằng sau được quây "chuồng cọp" ở ban công nên lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận rất khó khăn.

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn

"Bên trong khói đặc quánh, sức nóng làm cho gạch bị vỡ ra nên ảnh hưởng nhiều đến công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ", chiến sĩ Cánh sát PCCC cho biết.

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin vụ cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động 22 xe chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến hiện trường dập lửa.

Công tác chữa cháy kéo dài đến sáng ngày 13/9. Từ 4-6h sáng, lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân được xác định tử vong ra khỏi hiện trường vụ cháy.