Sáng 2/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo TP đến thăm, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Cầu Giấy) đã hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke ISIS 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Thắp nén hương bày tỏ sự tiếc thương đối với 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ, Bí Thư Hà Nội gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình các anh. Ông bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân khi làm nhiệm vụ. Đặc biệt, tổ trinh sát đã hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Bí thư Hà Nội chia buồn, động viên gia đình Thượng úy Đỗ Đức Việt. Ảnh: Nguyên Trí

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc tổ trinh sát đưa 8 người gặp nạn ra ngoài an toàn thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Bí thư Thành ủy Hà Nội trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng của Ủy ban MTTQ TP Hà Nội với mong muốn gia đình các anh sớm vượt qua mất mát để ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào 13h ngày 1/8, đã xảy ra vụ cháy tại quán karaoke ISIS tại 231 phố Quan Hoa. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy quận Cầu Giấy triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, đến hiện trường.

Với tinh thần dũng cảm không ngại khó khăn nguy hiểm, các chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã đưa 8 người bị nạn tại quán karaoke ISIS thoát ra ngoài an toàn. Sau đó, ba chiến sĩ quay lên các tầng trên của quán karaoke với hy vọng tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong đám cháy.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND, MTTQ TP chia buồn tại gia đình Thượng tá Đặng Anh Quân. Ảnh: Phạm Hải

Khi đang rà soát tại tầng 3 của quán karaoke ISIS thì vật liệu rơi xuống chặn cầu thang tầng 2 bít lối thoát, khiến 3 chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công an quận Cầu Giấy hy sinh. Các chiến sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ gồm Thượng tá Đặng Anh Quân (đội trưởng), Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc.

Chiều ngày 1/8, Văn phòng UBND TP Hà Nội cũng có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh về vụ cháy quán karaoke 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke 231 Quan Hoa, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiến sĩ cứu hỏa Nguyễn Đình Phúc và lần sinh nhật 19 không về thăm mẹ

Chiến sĩ cứu hỏa Nguyễn Đình Phúc và lần sinh nhật 19 không về thăm mẹ

Đôi mắt bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, mẹ chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc (Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy) hôm nay đỏ hoe sau một đêm dài không ngủ vì hung tin con trai đã hy sinh.
Ngàn lời xót thương trên Facebook lính trẻ cứu hỏa Đỗ Đức Việt

Ngàn lời xót thương trên Facebook lính trẻ cứu hỏa Đỗ Đức Việt

Hàng nghìn người bày tỏ sự cảm phục khi nhìn lại những hình ảnh, câu chuyện bình dị mà chiến sĩ, Trung úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi) chia sẻ trước khi hy sinh.
Truy thăng cấp bậc hàm cho 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC dũng cảm hy sinh

Truy thăng cấp bậc hàm cho 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC dũng cảm hy sinh

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy đã dũng cảm hy sinh khi làm nhiệm vụ.