Siêu Cúp Quốc gia - Cúp Thaco 2023/24 giữa nhà đương kim vô địch V-League, Nam Định và đội giành Cúp QG mùa này -  Thanh Hóa, hứa hẹn rất hấp dẫn khi cả 2 đều có sự chuẩn bị tốt và quyết tâm chiến thắng.

thanh hoa vs nam dinh sieu cup.jpeg
Trận Siêu Cúp Quốc gia 2023/24 hứa hẹn rất hấp dẫn. Ảnh: VPF

Xét về lực lực lượng, Thép Xanh Nam Định được đánh giá cao hơn đối thủ, chưa kể có lợi thế sân nhà. Đội bóng thành Nam thậm chí còn đang... khủng hoảng thừa nhân sự, khi sở hữu nhiều ngôi sao như Rafaelson, Hendrio, Lucas, Văn Vũ, Văn Công, Tuấn Anh, Hồng Duy, cùng các tân binh Mpande, Cesar... Sự vắng mặt của Văn Toàn vì chấn thương không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của nhà vô địch V-League.

Trong những cầu thủ này, bộ đôi Rafaelson - Hendrio góp công lớn giúp Nam Định giành chức vô địch V-League sau 39 năm chờ đợi. Cá nhân Rafaelson giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu với 31 bàn thắng. Anh còn là cầu thủ duy nhất ghi được cú poker (4 bàn) trong 1 trận ở V-League mùa trước, trong trận thắng 5-2 của Thép Xanh Nam Định trên sân Thanh Hóa.

sieu cup 1.jpg
ai sẽ là chủ nhân của Siêu Cúp Quốc gia 2023/24?

Thép Xanh Nam Định đang chờ đợi chiếc Siêu Cúp đầu tiên trong lịch sử. Trong khi đó, nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều 31/8 tới, Thanh Hóa có lần thứ ba được nâng Siêu Cúp sau hai lần trước vào các năm 2009, 2023.

Dù bị đánh giá thấp hơn và thi đấu trên sân khách, nhưng đoàn quân của HLV Velizar Popov không phải là đội dễ bị bắt nạt. Chính họ từng loại Nam Định tại bán kết cúp Quốc gia 2023/24.

HLV Velizar Popov cùng các học trò sau chiến thắng 3-1 trước Shan Utd cách đây 1 tuần, đang rất tự tinn tranh Siêu Cúp với Nam Định. Những cầu thủ Gustavo, Yagos, Rimario, Antonio hay Thái Sơn đều rất chất lượng, giúp cho đội bóng xứ Thanh có thể chơi sòng phẳng với đối thủ.

Trận Siêu Cúp Quốc gia 2023/24 diễn ra vào lúc 18h ngày 31/8 trên SVĐ Thiên Trường. Hai đội nếu hòa trong 90 phút sẽ phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. Đội giành chiến thắng nhận được cúp và tiền thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng.