Nỗi ám ảnh từ quá khứ…

Không phải cho tới khi HLV Kim Sang Sik nắm quyền, bài toán tấn công hay chất lượng của các tiền đạo luôn là cơn đau đầu rất lớn dành cho ông Park Hang Seo đến HLV Troussier.

Thậm chí, thời điểm HLV Troussier dẫn dắt, mọi thứ còn tệ hơn rất nhiều khi các chân sút thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn hoặc bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

quang hai viet nam thai lan 2 1331.jpg
Tuyển Việt Nam thường xuyên gặp vấn đề ở khâu ghi bàn. Ảnh: SN

Thậm chí khi có thể tung ra những pha dứt điểm, các tiền đạo tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Pháp cũng cho thấy độ chính xác là vô cùng thấp.

Chính vì thế, ở một số trận đấu quan trọng khi ông Troussier nắm quyền, tuyển Việt Nam thường xuyên nhận thất bại vì sự yếu kém của các tiền đạo.

Thay đổi dưới thời ông Kim Sang Sik?

Hai trận đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang Sik dẫn dắt, ngoài việc chấm dứt chuỗi trận thất bại, tuyển Việt Nam cũng đã cho thấy khả năng chơi tấn công hiệu quả hơn so với trước đó.

Cụ thể ở trận thắng Philippines, tuyển Việt Nam tung ra 9 pha dứt điểm và tỉ lệ đi trúng đích lên tới hơn 50%, kèm theo là 3 bàn thắng. Hoặc thất bại khi đấu Iraq, các học trò của ông Kim Sang Sik tiếp tục cho thấy sự hiệu quả với 7 cú sút, 4 trúng đích và 1 bàn thắng.

tuyen viet nam tien linh philippines 9.JPG
Nhưng mọi thứ đang thay đổi dưới thời HLV Kim Sang Sik. Ảnh: SN

Sự hiệu quả của các chân sút tuyển Việt Nam xuất phát từ việc bố trí con người xuất trận, đồng thời cũng tới bởi cách mà HLV Kim Sang Sik cho đội nhà chơi.

Tuyển Việt Nam vẫn đề cao khả năng phòng ngự và chờ những cơ hội tấn công. Tuy nhiên, có khác ở chỗ chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu các học trò chuyển đổi trạng thái nhanh, khoáng đạt hơn so với trước đây.

Với những thay đổi khá tích cực cho hàng công dù mới dẫn dắt không lâu của ông Kim Sang Sik đang khiến người hâm mộ kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ chất lượng, hiệu quả hơn trong thời gian sắp tới ở khâu ghi bàn.

Bởi chỉ khi nào hàng công hết âu lo, cơ hội cho tuyển Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup lần thứ 3 mới thực sự rõ ràng. Và thật may, có vẻ ông Kim Sang Sik đã tìm được “bí kíp” cho đội nhà.