U19 Việt Nam có trận hòa đáng tiếc trước U19 Myanmar ngày ra quân giải U19 Đông Nam Á 2024. Với kết quả này, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh phải thắng U19 Australia mới có quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng B.

Theo điều lệ giải, ba đội xếp thứ nhất ở mỗi bảng và đội thứ nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào bán kết. Do đó, muốn chắc chắn vào vòng trong, U19 Việt Nam phải thắng 2 trận đấu còn lại.

Gặp đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng B là thử thách lớn với Công Phương và các đồng đội. U19 Australia khẳng định sức mạnh khi thắng U19 Lào 6-0 ở trận mở màn.

u19 viet nam 1.jpg
U19 Việt Nam phải thắng U19 Australia để có quyền tự quyết vé đi tiếp. Ảnh: VFF

Dù vậy, các cầu thủ U19 Việt Nam tỏ ra rất tự tin. Tiền vệ Công Phương đánh giá: "U19 Australia rõ ràng là một đội bóng mạnh, nhưng bóng đá thì không nói trước được. Điều quan trọng là chúng tôi phải tập trung vào công việc của mình, tập luyện và chuẩn bị thật tốt cho trận đấu. U19 Việt Nam quyết tâm hướng đến kết quả tốt nhất”.

Có sự tự tin, nhưng U19 Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất về đấu pháp, thể lực, tâm lý. Trận hòa U19 Myanmar một phần nguyên nhân từ sai sót của trọng tài, nhưng phải công bằng thừa nhận U19 Việt Nam chơi không tốt như kỳ vọng.

Sự chênh lệch về đẳng cấp với U19 Australia có thể khiến U19 Việt Nam bị căng cứng về tâm lý. Đây là điều mà HLV Hứa Hiền Vinh cùng BHL cần có sự điều chỉnh kịp thời cho các học trò.

U19 Australia được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng nếu U19 Việt Nam chơi với hơn 100% sức lực, có sự tập trung và hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Trận U19 Việt Nam vs U19 Australia diễn ra vào lúc 15h ngày 21/7 tại Surabaya, Indonesia.

lich u19 viet nam.png