Ngày 27/11, PV VietNamNet có mặt tại thôn Mong A (xã Phú Gia, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) để trao tặng số tiền 75.506.500 đồng do bạn đọc thông qua Báo VietNamNet gửi tặng cho chị Phạm Thị Thuỷ.

Chị Thuỷ 20 năm qua lấy bệnh viện làm nhà, chống chọi với căn bệnh vảy nến.

Trước đó, VietNamNet đăng tải bài viết “Hơn 20 năm lấy bệnh viện làm nhà vì căn bệnh quái ác” phản ánh hoàn cảnh khó khăn của chị Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1984, trú xã Phú Gia, TT-Huế)

Năm 17 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của người con gái, chị Thuỷ phát hiện mắc căn bệnh quái ác.

“Tôi phát hiện cơ thể mình nổi nhiều vảy, mẩn đỏ vô cùng khó chịu. Đi khám, bác sĩ bảo tôi bị bệnh vảy nến thể khớp, dạng mủ”, chị Thủy ngậm ngùi nhớ lại. 

Những vảy đỏ cứ loang rộng dần ra khiến chị xấu hổ, trở nên khép kín, không có cơ hội tiếp xúc, làm quen bạn bè. Cũng kể từ đó, chị không còn nghĩ đến tìm người yêu thương, lập gia đình riêng.

Cha mẹ nghèo lần lượt qua đời, mấy năm vừa qua, bản thân chị thường xuyên lên cơn đau dữ dội, phải vay mượn tiền khắp nơi để đến Bệnh viện Trung ương Huế thăm khám, điều trị.

Phóng viên VietNamNet cùng các mạnh thường quân đến thăm hỏi, trao tặng hơn 75 triệu đồng giúp đỡ chị Thuỷ.

Theo bác sĩ, chị Thuỷ mắc thể hiếm gặp của bệnh vảy nến thể khớp, cực kỳ nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, co rút chân tay, biến dạng khớp. 

Việc chữa trị có thể kéo dài nhiều năm ròng với chi phí rất lớn. Căn bệnh đeo bám hơn 20 năm nay khiến cuộc sống của chị rơi vào bế tắc.

Đón nhận số tiền lớn cùng tình cảm của độc giả Báo VietNamNet gửi tặng, chị Thuỷ nén những cơn đau dồn nén trong người, rưng rưng nước mắt bày tỏ niềm cảm kích, xúc động và cúi đầu cảm tạ sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng dành cho mình.

“Tôi hiểu rằng, mỗi người sinh ra đều mang một số phận. Thế nhưng, số phận của tôi không được may mắn như người khác khi hoàn cảnh gia đình nghèo khó còn phải mang trong mình căn bệnh quái ác. Tuy nhiên, bản thân tôi không ngừng cố gắng, chống chọi với bệnh tật và đến thời điểm hiện tại, tôi đã có đủ phước duyên để gặp được những mạnh thường quân. Tôi rất vui và biết ơn. Một lần nữa xin được cúi đầu cảm tạ đến quý báo”, chị Thuỷ chia sẻ.

Cũng trong ngày 27/11, sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của chị Thuỷ, một số độc giả tại TP Huế đã về nhà của chị để trao số tiền 3 triệu đồng ủng hộ người phụ nữ khó khăn này.