Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, vụ việc xảy ra sau khi nhóm công dân nước này đang chịu cách ly 3 tuần phòng ngừa Covid-19 tại một khách sạn ở Bắc Kinh từ ngày 4/6.

{keywords}
Một nhân viên nhắc khách nước ngoài điền vào thẻ đến tại một sân bay ở Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã

Các nhà chức trách Trung Quốc đã thu hộ chiếu của họ để sao chép làm thủ tục cách ly. Sau đó, họ bỏ các hộ chiếu này vào túi nhựa để đem đi khử trùng. Tuy nhiên, các nhân viên vệ sinh lại tưởng là rác nên gom cùng các túi rác khác đưa đến nhà máy xử lý.

"Đây là một thảm họa không nên xảy ra. Chúng tôi đang liên hệ với các nhà chức trách Trung Quốc và làm hết sức để giảm thiểu bất tiện cho 31 người”, nhật báo Hanbook Ilbo dẫn lời một quan chức tại đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh đã gửi thư than phiền tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc và các nhà chức trách nước này đã xin lỗi Seoul về sự việc. Phía Trung Quốc cũng Cam kết miễn phí cách ly cho nhóm công dân Hàn Quốc, với chi phí 1.321 USD/người, và cấp thị thực mới miễn phí cho họ.

Đại sứ quán Hàn Quốc đang tiến hành thủ tục cấp hộ chiếu mới cho 31 người này. Tuy nhiên, chưa rõ họ có thể nhận được giấy tờ mới trước khi hết hạn cách ly vào ngày 25/6 hay không.

SCMP cho biết, một số người trong nhóm dự định tới các nước khác, trong đó có Mỹ, nhưng đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch vì sự cố hy hữu.

Thanh Hảo

Hàn Quốc phát hành hộ chiếu vắc-xin Covid-19

Hàn Quốc phát hành hộ chiếu vắc-xin Covid-19

Hàn Quốc hôm nay (1/4) cho biết, nước này sẽ phát hành hộ chiếu vắc-xin Covid-19 cho những công dân đã tiêm ngừa virus corona.