{keywords}
Thủ tướng Hàn Quốc tuyên bố, nước này sẽ phát hành hộ chiếu vắc-xin Covid-19

Theo Reuters, với động thái trên, Hàn Quốc sẽ là một trong nhóm các quốc gia đưa ra giấy chứng nhận kiểu trên nhằm khôi phục đi lại xuyên biên giới trong khi vẫn kiểm soát nguy cơ lây lan.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết, một ứng dụng trên điện thoại di động sẽ cho phép du khách quốc tế trình bằng chứng số về việc đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ứng dụng này sẽ được chính thức đưa ra trong tháng này.

"Việc giới thiệu hộ chiếu vắc-xin hay "thẻ Xanh" sẽ cho phép những người đã tiêm vắc-xin được trở lại cuộc sống thường nhật trước đây", Thủ tướng Hàn Quốc tuyên bố tại một cuộc họp của chính phủ. Nhà lãnh đạo này nói thêm, ứng dụng trên sẽ dùng công nghệ ngăn ngừa giả mạo.

Việc thông qua hộ chiếu vắc-xin đã là một chủ đề gây tranh cãi ở nhiều nước. Trong khi Trung Quốc và một vài quốc gia đã ban hành giấy chứng nhận và Liên minh châu Âu (EU) phải chịu nhún trước sức ép của các quốc gia phía nam dựa vào du lịch để ra quyết định tương tự, thì vẫn còn nhiều nước khác đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ trong vấn đề này.

Hàn Quốc hôm nay đã mở rộng phân phát vắc-xin và tiêm vắc-xin do Pfizer/BioNTech cho phần đông số dân từ 75 tuổi trở lên. Hơn 86% trong 3,5 triệu dân trong độ tuổi này ở Hàn Quốc nói họ có kế hoạch đi tiêm vắc-xin.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (KDCA), kể từ 26/2 khi Hàn Quốc bắt đầu chương trình tiêm chủng cho tới nay, nước này đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho 877.000 người. Hàn Quốc đặt mục tiêu tới tháng 6 sẽ tiêm chủng cho 12 triệu người và tới tháng 11 sẽ đạt miễn dịch cộng đồng.

Hiện, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là 103.639, trong đó bao gồm 1.735 ca tử vong.

Hoài Linh

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.