Theo The Drive, máy bay chiến đấu này sẽ xuất hiện tại triển lãm hàng không được tổ chức tại căn cứ không quân Komatsu vào ngày 19/9 tới.

Tiêm kích F-15 phong cách Top Gun của Nhật Bản. Ảnh: JASDF

Giống với chiếc F-18 trong bộ phim của tài tử Tom Cruise, tiêm kích của Nhật Bản có một đường viền màu xanh nhạt đặc trưng dọc theo phần thân của máy bay. Theo JASDF, chiếc F-15 nằm trong một thỏa thuận hợp tác với hãng Paramount Pictures, nhằm thực hiện một đoạn phim đặc biệt sẽ được phát sóng tại triển lãm hàng không.

Tiêm kích F-18 trong phim bom tấn "Top Gun: Maverick". Ảnh: Paramount Pictures

Chi tiết hơn, chiếc F-15 được sơn cả tên của nhân vật Pete "Maverick" Mitchell và dấu hiệu đánh bại 3 chiếc MiG-28 trong bộ phim. Ngoài ra, các thùng chứa nhiên liệu của chiếc máy bay cũng được sơn đen và mang logo Top Gun. Sự khác biệt duy nhất là chiếc tiêm kích F-15 vẫn mang biểu tượng của phi đội 306 Hikotai ở đuôi, đơn vị vận hành chiếc máy bay này.

Cận cảnh chiếc F-15 đặc biệt. Ảnh: JASDF

Bên cạnh chiếc F-15 theo chủ đề Top Gun, triển lãm hàng không Komatsu còn có sự tham gia của nhiều tiêm kích F-15 sở hữu màu sơn đặc biệt. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức lại kể từ năm 2019 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Các tiêm kích F-15 đủ màu sắc của JASDF. Ảnh: Twitter

F-15 Eagle chính thức ra mắt vào năm 1976 và được coi là tiêm kích chiến đấu trên không tốt nhất của Mỹ trong suốt 3 thập kỷ trước khi F-22 xuất hiện. Vũ khí chính của Eagle là 4 tên lửa không đối không tầm trung AIM-7 Sparrow hoặc AIM-120, 4 tên lửa hồng ngoại AIM-9 Sidewinder và một pháo 20mm 6 nòng dùng cho cận chiến.

F-15 được trang bị 2 động cơ phản lực Pratt & Whitney F100-PW-100 hoặc PW-200. Động cơ này giúp máy bay đạt tốc độ tối đa 2.665 km/h. Đặc biệt, Eagle có thể bay lên cao với tốc độ 254 m/s, thông số ấn tượng với một chiến đấu cơ có trọng lượng cất cánh 30 tấn.

Việt Dũng