Sự kiện giới thiệu dự án phim Gặp lại chị bầu diễn ra tại Quận 7, TP.HCM chiều 15/1 có sự góp mặt của đạo diễn Nhất Trung và các diễn viên: Lê Giang, Anh Tú, Diệu Nhi, Ngọc Phước và Quốc Khánh.

Trong phần giao lưu với báo chí, khi nhận câu hỏi: "Phim Gặp lại chị bầu về đề tài thanh xuân giống và khác gì với phim 1990? Có lo sợ lặp lại sự cố cách đây 3 năm?", đạo diễn Nhất Trung nghẹn ngào một lúc lâu. 

Anh cho hay đề tài thanh xuân rất đẹp, luôn thôi thúc mình làm phim khai thác. Về sự cố, đạo diễn gây chú ý với phát ngôn: "Ba năm nay, tôi không làm phim vì nhiều lý do: dịch bệnh, suy thoái kinh tế... nhưng chủ yếu là mất hết cảm xúc, mục đích làm nghề. Sau đó, tôi còn mất 1 người em và 1 người bạn thân. Tôi vẫn luôn mong có cơ hội anh em ngồi lại nói chuyện với nhau sau vụ việc đó".

unnamed.jpg
Đạo diễn Nhất Trung.

Khi Nhất Trung phát biểu, diễn viên Lê Giang liên tục có cử chỉ lay người, thậm chí nói không micro: "Cái này mình tâm sự riêng được không?".

Dù không nhắc đích danh song với việc chia sẻ về sự có liên quan phim 1990, Nhất Trung được xác định đề cập đến vợ chồng Nhã Phương - Trường Giang cùng sự cố 'bị tố mắc bệnh ngôi sao, không tham gia quảng bá tác phẩm' từng gây ồn ào dư luận hồi năm 2021.

Phim Gặp lại chị bầu xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa Phúc (Anh Tú) và Ngọc Huyền (Diệu Nhi). Từ đó, anh được nhóm bạn mới tại xóm trọ bà Lê (Lê Giang) ủng hộ theo đuổi ước mơ làm diễn viên. Một ngày nọ, Ngọc Huyền có bầu nhưng muốn làm mẹ đơn thân, nhất quyết không tiết lộ danh tính cha đứa bé.

W-20240115-142834-image-repair-1705309050385-1.jpg
Diệu Nhi và Anh Tú tại sự kiện.

Dự án gây chú ý khi cặp diễn viên chính Anh Tú và Diệu Nhi ngoài đời là vợ chồng. Diệu Nhi nói phân biệt rạch ròi công việc và tình cảm, trên phim trường vẫn làm việc với thái độ chuyên nghiệp, học hỏi và góp ý lẫn nhau.

Cô thường gọi ông xã là 'diễn viên Anh Tú' thay cho cách gọi ở nhà. Trong công việc, Anh Tú là diễn viên trực thuộc công ty quản lý do Diệu Nhi làm chủ. 

Về phía mình, diễn viên Anh Tú ngoài đóng chính còn là nhà đầu tư. Anh góp một phần vốn 'không to không nhỏ' từ tài sản chung vợ chồng vào dự án này.

Đạo diễn Nhất Trung trân trọng 'sự góp mặt vô giá' của cặp Anh Tú - Diệu Nhi cũng như các diễn viên khác. Anh có niềm tin vào tác phẩm vì các diễn viên đều sống hết mình với bộ phim, xem đoàn phim là người nhà. Diễn viên Anh Tú đã nhảy sông 50 lần cho 1 phân cảnh, sau buổi quay hoàn toàn kiệt sức.

Diễn viên Lê Giang đồng tình, trong lúc quay luôn xem Anh Tú, Diệu Nhi, Ngọc Phước và Quốc Khánh như con ruột. Một phân cảnh, chị khiến Diệu Nhi xúc động nghẹn ngào chỉ bằng ánh mắt trìu mến, chưa kịp thoại. 

Phim Gặp lại chị bầu ra rạp vào mùng 1 Tết Giáp Thìn, tức ngày 10/2 tới.

Trailer 'Gặp lại chị bầu'