Sáng 10/8, Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM phối hợp lực lượng chức năng quận Bình Thạnh thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế trong Bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh).

Nồng độ cồn ở mức 0,110 mg/l khí thở, tài xế H. cho biết do tối qua có sử dụng rượu bia.

Hàng chục tài xế xe khách đã được lực lượng chức năng mời tiến hành kiểm tra về nồng độ cồn, ma túy nhưng chỉ phát hiện một trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Đó trường hợp tài xế L.L.H (53 tuổi, ngụ quận 4) lái xe khách tuyến Bến xe Miền Đông - Bến xe Hà Tĩnh. Khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện nam tài xế vi phạm với kết quả ở mức 0,110 mg/l khí thở.

Tài xế H. cho biết, tối qua (9/8) ông có uống 2 ly rượu. Đến sáng nay nam tài xế đến Bến xe Miền Đông để chuẩn bị lái xe khách xuất bến đi Hà Tĩnh.

“Tôi nghĩ uống 2 ly từ tối qua, sáng nay lái xe sẽ không vấn đề gì. Nếu biết trong người vẫn còn nồng độ cồn thì tôi đã không lái xe như vậy...” tài xế H. cho biết.

Với lỗi vi phạm này, tài xế H. bị phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

Hàng chục tài xế được kiểm tra nồng độ cồn nhưng đều chấp hành nghiêm.

Nhân viên y tế thực hiện test nhanh ma túy đối với tài xế xe khách. 

Đại diện Đội CSGT Hàng Xanh cho biết, đây là hoạt động cao điểm trong xử lý xe kinh doanh vận tải của Công an TP.HCM. Ngoài chuyên đề kiểm tra, lực lượng CSGT còn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về việc đã sử dụng chất kích thích (rượu, bia) không được lái xe đến các tài xế đang hoạt động tại bến xe.