Được quyền nói lời sau cùng, nhiều bị cáo thừa nhận, vụ án này là bài học đau xót đối với cuộc đời họ. Các bị cáo ân hận và mong được hưởng lượng khoan hồng.

Trình bày lời nói sau cùng, ông Trần Đắc Sinh (nguyên Chủ tịch HĐQT Hose) ví sự gian dối của Công ty Faros như một thứ virus lừa đảo khiến bị cáo và các đồng nghiệp bị dính phải và vướng vòng lao lý. Bị cáo cảm thấy hối tiếc khi các nhà đầu tư tin tưởng mình, nhưng rồi bản thân lại để sự việc không hay xảy ra. Bị cáo rất buồn, rất ân hận. 

Ông Trần Đắc Sinh thừa nhận lỗi của mình, chấp nhận phán quyết của HĐXX và cho hay, bản thân không thể tưởng tượng có ngày chính mình lại tiếp tay cho hành vi lừa đảo các nhà đầu tư. Với tư cách là người đứng đầu, ông Sinh xin HĐXX khoan hồng cho các bị cáo ở Hose.

Trong lời nói sau cùng, nguyên Chủ tịch HĐQT Hose đưa ra một số kiến nghị để thị trường chứng khoán có thể hoạt động tốt và minh bạch hơn.

xx trịnh văn quyết.png
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: CTV

Về phần mình, ông Lê Hải Trà (nguyên Phó Tổng Giám đốc Hose) cho rằng bản thân không bao giờ nghĩ một ngày nào đó sẽ tham gia giúp đỡ cho hành vi lừa đảo các nhà đầu tư. Bị cáo cảm thấy xót xa, hối tiếc về những gì xảy ra trong vụ án.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Trà dành thời gian kể về những nỗ lực phấn đấu của bản thân, bày tỏ sự tiếc nuối khi Hose từng bước lớn mạnh nhưng bị cáo không thể tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển này.

Trước đó, trong lời nói sau cùng, các bị cáo là em gái của cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã không cầm được nước mắt.

Bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga (em gái ông Quyết) nghẹn ngào gửi lời xin lỗi các bị cáo khác trong vụ án. Bà Nga thừa nhận, vì tin tưởng anh trai mà phải đứng trước tòa ngày hôm nay cùng với anh trai, em gái, chồng, anh chị chồng và những người thân khác.

Bà Nga trình bày, trong 846 ngày bị tạm giam, bị cáo đã phải trải qua nỗi đau mà cả đời không thể quên được. Bố chồng của bị cáo vì không thể chịu được cú sốc quá lớn đã mất cách đây 97 ngày. 

Một bị cáo khác là Trịnh Thị Minh Huế trong lời nói sau cùng đã bộc bạch, "anh Trịnh Văn Quyết vốn là niềm tự hào của gia đình". Bị cáo mong HĐXX khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho anh trai mình để có cơ hội làm lại cuộc đời. 

Bị cáo Huế cũng bày tỏ sự ân hận về việc làm của mình đã làm ảnh hưởng đến nhiều người, đều là những người đã tin tưởng bị cáo.

Nghe lời nói sau cùng của các em gái, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC ngồi phía dưới đã khóc, liên tục lấy tay lau nước mắt.

HĐXX nghỉ nghị án và sẽ tuyên án vào 14h ngày 5/8.