Ngày 10/5, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, vừa nghe báo cáo việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy ngày 9/5. (Ảnh: Đỗ Phương)

Theo đó, một số cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu các cấp, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị, đặc biệt là ở cấp huyện, sở, ngành chưa thực sự quan tâm, nhận thức sâu sắc, đầy đủ và có trách nhiệm cao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện pháp luật liên quan tới kê khai tài sản, thu nhập.

Qua rà soát, vẫn còn không ít cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị có nghĩa vụ phải kê khai theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhưng chưa nghiêm túc thực hiện. Ủy ban kiểm tra một số địa phương chưa làm hết trách nhiệm trong tiếp nhận, tổng hợp, xử lý thông tin, nộp bản kê khai tài sản thu nhập.

Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Thanh tra tỉnh, các cơ quan hữu quan và phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong việc kiểm soát kê khai tài sản, thu nhập đối với những người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Ngoài ra, cần tổ chức tập huấn cho các đối tượng liên quan, các tổ chức, cơ sở Đảng tiếp tục tăng cường tự kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản, thu nhập. Mọi vi phạm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đều phải được xử lý nghiêm minh, kịp thời theo quy định của pháp luật.