Tại Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP.HCM cũng có nhiều đoàn khách đến tham quan, nhiều bạn trẻ cũng đã tập trung ở đây để vui chơi, giải trí. Đây là những địa điểm mà hầu như các tour đến TP.HCM đều ghé thăm.

 

Nói về chuyến đi của mình, Monica và Sean (đến từ nước Anh) chia sẻ rằng: “Đối với chúng tôi, Việt Nam là đất nước an toàn nên tâm lý của chúng tôi rất thoải mái khi đến đây. Chúng tôi sẽ đến dinh Độc Lập, địa đạo Củ Chi trong vài ngày tới, đây là những địa điểm mà chúng tôi rất yêu thích và không thể bỏ lỡ khi đến Thành phố Hồ Chí Minh”.

Monica và Sean (đến từ nước Anh)
Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng có nhiều đoàn khách đến tham quan chụp ảnh.

Chia sẻ với PV VietNamNet, Anna cùng một người bạn đến từ Phần Lan cho biết mới đến Việt Nam được vài ngày và cảm thấy thích thú với những điểm tham quan như: phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà,  bảo tàng chứng tích chiến tranh,…

“Chúng tôi đã đi du lịch nhiều nước trên thế giới và Việt Nam là đất nước để lại cho chúng tôi rất nhiều ấn tượng khi có nhiều phong cảnh đẹp, con người thì thân thiện. Đây cũng là lý do chúng tôi đến đây sau khi Việt Nam mở cửa du lịch đón khách quốc tế”, Anna cho hay.

Anna và Lilla (đến từ Phần Lan)

Chợ Bến Thành cũng đang dần nhộn nhịp trở lại khi bắt đàu có khách đến tham quan, mua sắm thường xuyên – đây là một trong những ngôi chợ nổi tiếng và lâu đời thu hút khách du lịch quốc tế.

 

Chị Châu Xuân Lan, một tiểu thương bán đồ lưu niệm ở chợ Bến Thành, cho biết: “Thời gian qua, tôi rất vui khi đã đón lượng khách trong và ngoài nước quay trở lại đây để tham quan, mua sắm. Nhưng nếu so với lượng khách trước khi dịch COVID-19 bùng phát thì đây chỉ là con số nhỏ, dẫu vậy tôi cũng rất mừng vì đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự nhộn nhịp vốn có của nơi này sắp được hồi sinh”.

Không khí nhộn nhịp, náo nhiệt ở phố Tây Bùi Viện cũng đang dần ‘sống lại' khi có rất đông bạn trẻ, du khách đổ về đây để vui chơi, giải trí.

 

Chị Ngọc Bình, quản lý một quán bar trên đường Bùi Viện,  chia sẻ: “Lượng khách đã đông hơn nhiều nhưng chưa thể phục hồi như trước dịch COVID-19 vì du khách nước ngoài đến đây còn khá ít. Tôi mong họ sẽ trở lại nhiều hơn vào thời gian tới”.

 

Sau gần 2 tháng mở cửa, công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) đã tạo nên một diện mạo mới cho khu vực trung tâm TP.HCM.

 
 

Với không gian bên sông thoáng mát, hiện đại, công viên bến Bạch Đằng hiện đang là địa điểm lý tưởng thu hút du khách và người dân TP.HCM tới vui chơi, chụp ảnh.

Hoàng Trang