Hội thảo diễn ra với sự góp mặt của các chuyên gia công nghệ đến từ CMC, SAP và AWS cùng với hơn 100 đại diện doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu thuộc lĩnh vực sản xuất. 

Hội thảo được tổ chức bởi CMC, AWS và SAP

“Sự kiện đã diễn ra như một nền tảng, cầu nối cho các nhà lãnh đạo ngành sản xuất nói riêng và đa ngành nói chung để gặp gỡ, trao đổi ý kiến và học hỏi từ những kinh nghiệm của nhau. Kiến thức chung được chia sẻ trong sự kiện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chung tay giữa CMC, SAP và AWS trong việc kiến tạo sản xuất thông minh trong tương lai”, ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh và Marketing CMC Telecom chia sẻ.

Ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom phát biểu khai mạc hội thảo

Sự kiện bắt đầu với phiên thảo luận được chủ trì bởi ông Hà Quốc Thạch, Giám đốc Giải pháp ERP tại CMC Consulting. Với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn, triển khai giải pháp ERP cho doanh nghiệp và tập đoàn trong, ngoài nước, ông Thạch đã nêu bật hàng loạt rào cản mà nhiều doanh nghiệp sản xuất thường gặp phải khi chuyển đổi số, đồng thời cũng chỉ ra những hướng đi mang tính cách mạng giúp cải tổ doanh nghiệp sản xuất trong thời đại số. 

Ông Thạch nhận định, con người - nhận thức chính là yếu tố tiên quyết xác định thành bại của một dự án chuyển đổi số, đồng thời đưa ra lộ trình chi tiết cho doanh nghiệp sản xuất.

Ông Hà Quốc Thạch, Giám đốc Giải pháp ERP của CMC Consulting

Tiếp theo là nội dung chia sẻ về gói giải pháp “RISE with SAP S/4HANA” đến từ ông Trần Việt Dũng, Chuyên viên Giải pháp của SAP. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp bước đầu tiếp cận với giải pháp ERP trên đám mây SAP (SAP S/4HANA Cloud) dễ dàng và hiệu quả, giải pháp của SAP cho phép nhà máy sản xuất truyền thống chuyển đổi thành nhà máy thông minh. 

“Thông qua RISE with SAP S/4 HANA, chúng tôi đã và đang giúp doanh nghiệp tận dụng thông tin dựa trên dữ liệu liền mạch, tối ưu hóa quy trình trên nền tảng hạ tầng cloud để tăng cường hiệu suất và năng suất của doanh nghiệp”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Trần Việt Dũng, Chuyên viên Giải pháp của SAP

Ông Đặng Đức Trung, Kiến trúc sư Cấp cao từ AWS, đã chia sẻ về sức mạnh cơ sở hạ tầng AWS trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất toàn cầu. Ông Trung đã trình bày chuyên sâu về cách AWS cung cấp những giải pháp đám mây có khả năng mở rộng, bảo mật và đáng tin cậy, được tùy chỉnh cho nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất hiện đại. 

Ông Đặng Đức Trung, Kiến trúc sư Cấp cao của AWS

Là một đối tác dịch vụ cấp cao của AWS tại thị trường Việt Nam, CMC Telecom với đại diện là ông Cao Văn Tiến, Trưởng Nhóm Kiến trúc giải pháp đã chia sẻ quá trình dịch chuyển giải pháp SAP sang nền tảng đám mây AWS. 

Đại diện của CMC Telecom còn nhấn mạnh các cách thức để nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí và tính linh hoạt gia tăng cho các doanh nghiệp sản xuất khi dịch chuyển lên AWS. Sau phần chia sẻ, nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn hợp tác với CMC Telecom trong tương lai để nhận được tư vấn lộ trình chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp.

Ông Cao Văn Tiến, Trưởng Nhóm Kiến trúc giải pháp của CMC Telecom

Kết thúc sự kiện là phiên thảo luận mở giữa CMC, AWS, SAP và các doanh nghiệp tham dự. Trong đó, đại diện từ CMC, SAP và AWS đã nhận được nhiều câu hỏi về phương thức chuyển đổi số, những bài toán đòi hỏi lời giải đa chiều. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thêm góc nhìn mới về vai trò của lãnh đạo, doanh nghiệp trong chuyển đổi số, đang hình thành bộ mặt của ngành sản xuất như thế nào, sự kết hợp giữa các công nghệ của AWS và SAP có thể thúc đẩy sự đổi mới và mang lại kết quả chưa từng có cho các doanh nghiệp sản xuất ra sao. 

Ông Đỗ Đức Toàn, Head of Corporate & SMB của AWS Việt Nam
Ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc vận hành của CMC Consulting

“Ngành sản xuất đã và sẽ luôn là trụ cột kinh tế quốc gia, là điểm quan trọng trong bức tranh kinh tế quốc nội và quốc tế. Từ góc độ đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ tư vấn giải pháp chuyển đổi số, CMC cùng những người bạn lớn là SAP và AWS sẵn sàng bắt tay, cùng nhau kiến tạo nên sản xuất thông minh, mục tiêu tối trọng của chuyển đổi số sản xuất. Cuộc chơi này không dễ dàng, nhưng đây là bài toán hay, đáng để tất cả chúng ta đầu tư, nỗ lực và đó mới là tinh thần Chuyển đổi số Sáng tạo - Đổi mới - Dám nghĩ - Dám làm”, ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc vận hành CMC Consulting khẳng định.

Thúy Ngà