“Nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra ở quận Darnytskyi nằm ở ngoại ô Kiev. Các nhân viên cứu hộ và y tế đang có mặt ở hiện trường. Dữ liệu về các nạn nhân đang được xác minh”, tờ The Guardian dẫn bài đăng trên Telegram của Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko.

Ảnh minh họa: Ukrinform

“Một lần nữa, tôi kêu gọi mọi người đừng phớt lờ những tiếng còi báo động không kích. Với những người dân đã rời khỏi Kiev hoặc vừa quay trở lại, tôi yêu cầu mọi người hạn chế di chuyển và hãy trú ẩn ở những nơi an toàn hơn”, ông Klitschko viết thêm.

Theo The Guardian, tiếng còi báo động phòng không tại một loạt thành phố và khu vực ở Ukraine như Kharkiv, Zaporizhia, Donetsk, Kryvyi Rih và Dnipropetrovsk vào rạng sáng nay (16/4) đã vang lên.

Chiến sự ở Mariupol tiếp diễn

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzyanyk hôm nay nói rằng, quân đội Nga vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát được thành phố cảng Mariupol. “Tình hình chiến sự ở Mariupol vô cùng khó khăn. Ngay lúc này, giao tranh đang nổ ra tại đó. Quân đội Nga đã gọi thêm các lực lượng bổ sung tới thành phố này”, ông Motuzyanyk nói. 

Tờ The Guardian dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các binh sĩ nước này đã chiếm được nhà máy thép Illich, trong khi các đơn vị quân sự của Ukraine được cho là đang tập trung phòng thủ tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol.

Ông Zelensky công bố số binh sĩ Ukraine thương vong

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm nay cho biết, đã có hơn 3.000 binh sĩ Ukraine tử trận kể từ khi chiến sự nổ ra. “Có 10.000 binh sĩ Ukraine bị thương, trong khi số lính Nga thiệt mạng lên tới hơn 20.000. Chúng tôi vẫn chưa có số liệu thiệt hại về dân thường”, ông Zelensky nói với tờ The Guardian.

“Tình hình chiến sự ở miền đông và nam Ukraine vẫn rất khó khăn. Sự thành công của quân đội Ukraine trên chiến trường thực sự rất đáng kể, nhưng vẫn chưa đủ để có thể giành lại những vùng đất từ tay đối phương”, ông Zelensky nói thêm. 

Tuấn Trần