Sau khi bài viết “Ung thư giai đoạn 3 và nhiễm Covid-19, mẹ đơn thân chống chọi trên giường bệnh” được đăng tải, bạn đọc Báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ chị Yến số tiền 16.507.695 đồng.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, chị Yến chỉ hy vọng có một cuộc sống bình an bên mái nhà yên ấm. Năm 1991, chị kết hôn rồi sinh con trai. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của chị sớm tan vỡ vào năm 2006.

Số tiền 16.507.695 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ chị Yến chữa bệnh đã được báo VietNamNet chuyển đến tài khoản của chị

Từ ngày ly hôn chồng, chị một mình vò võ nuôi con, mong có thể bù đắp sự thiệt thòi khi con thiếu vắng đi tình thương của người cha bên cạnh.

Ngày ngày chứng kiến con khôn lớn, những tưởng mọi bất hạnh qua đi với chị. Nào ngờ, vào tháng 6/2021, chị Yến xuất hiện triệu chứng nổi hạch ở nách và phần ngực. Đến bệnh viện Thu Cúc (Hà Nội) kiểm tra, chị không dám tin khi các bác sĩ thông báo nguy cơ mắc bệnh ung thư vú di căn hạch.

Dù rất thương mẹ, con trai chị không thể lên thăm vì bận chăm con nhỏ ở quê. Điều kiện kinh tế con chị cũng khó khăn vì cháu làm nghề cắt tóc thuê, vừa qua vướng dịch bệnh nên đành nghỉ việc không lương.

Không có tiền, chị Yến phải chạy vạy khắp nơi, đến nay số nợ lên đến hơn 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đó đã hết sạch trong những quãng ngày điều trị bệnh ở Hà Nội suốt từ giữa năm 2021 đến nay.

Thương cảm trước số phận của chị Yến, thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi hơn 16 triệu đồng giúp đỡ chị. Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, chị không giấu nổi sự xúc động: “Tôi đã nghĩ đến tình cảnh mình chấp nhận với số phận, đành phải ở nhà tự uống thuốc cầm cự vì gia đình không có đủ tiền bắt xe xuống viện. Ngày hôm nay được bạn đọc báo giúp đỡ, tôi như như vớ được phao cứu sinh, tính mạng lại được mọi người cứu vớt, ân tình này tôi không bao giờ quên được”

Phạm Bắc