Kể từ khi lộ diện tại Việt Nam vào đầu năm 2022, chiếc Koenigsegg Regera trị giá 200 tỷ của đại gia Hoàng Kim Khánh mới chỉ xuất hiện vỏn vẹn 3 lần. Lần đầu tiên, xe được đem ra Đà Nẵng. Cần Thơ là nơi tiếp theo chiếc xe được nhìn thấy lăn bánh.

Lần thứ ba gần đây nhất là Thủ đô Hà Nội trong chuyến hành trình siêu xe Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Dương do đại gia Hoàng Kim Khánh tự tổ chức hồi tháng 6 năm 2022. Từ đó đến nay, chiếc xe không xuất hiện trở lại trên đường phố.

Siêu xe Koenigsegg Regera mang biển số Campuchia của đại gia Hoàng Kim Khánh.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, trong chuyến hành trình ra phía Bắc, chiếc xe gặp sự cố khi di chuyển trên Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khiến vị đại gia quê Hải Dương buộc phải đưa xe vào TP.HCM bằng xe cứu hộ.

Ở thời điểm này, đoàn xe chỉ còn lại McLaren Senna, Lamborghini Aventador S cùng một số siêu xe khác di chuyển đi Quảng Ninh.

Hình ảnh chiếc siêu xe đang trên đường sang nhà máy ở Thụy Điển để sửa chữa.

Mới đây nhất, một nguồn tin khác đã tiết lộ rằng chiếc Koenigsegg Regera đã chuyển sang nhà máy của hãng ở thành phố Ängelholm (hạt Skåne, Thụy Điển) để bảo dưỡng, sửa chữa.

Trước khi lên đường đến Thụy Điển, siêu xe xe đã quay trở lại Campuchia rồi đưa sang Thái Lan. Rất có thể chiếc siêu xe đắt đỏ này được nhà phân phối Koenigsegg tại Thái Lan hỗ trợ chuyển giao xe về nhà máy.

Chiếc megacar Koenigsegg Regera được đại gia Hoàng Kim Khánh mua từ năm 2021 và nhập khẩu thông qua đơn vị kinh doanh xe tư nhân tại Campuchia.

Xe từng được rao bán bởi một showroom tại Mỹ với giá khoảng 5 triệu USD trước thuế. Sau khi mang biển số Campuchia, vị đại gia ngành thẩm mỹ phải bỏ ra không dưới 150 tỷ đồng để sở hữu. Trong khi đó, khi chia sẻ trên mạng xã hội, vợ chồng đại gia Hoàng Kim Khánh đã tiết lộ số tiền để sở hữu Koenigsegg Regera lên tới 200 tỷ đồng.

Hãng xe Thụy Điển chỉ sản xuất vỏn vẹn 80 chiếc Regera trên toàn thế giới, vì vậy giá trị xe ngày càng tăng theo thời gian.

Koenigsegg Regera được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất 1.100 mã lực. Kết hợp với cỗ máy này là 3 mô-tơ điện có sức mạnh 700 mã lực. Tổng công suất của chiếc megacar này lên đến hơn 1.500 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại ở mức 2.000 Nm.

Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe không quá ấn tượng khi tốn 2,8 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của xe lên tới 404 km/h. Xe không trang bị hộp số truyền thống, thay vào đó là cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive.

Ngoài chiếc Koenigsegg trị giá gần 200 tỷ đồng, đại gia Hoàng Kim Khánh còn được biết đến là người chơi xe chịu chi trong 6 năm trở lại đây khi lần lượt tậu về loạt siêu xe, xe sang trị giá hàng chục tỷ đồng như Lamborghini Aventador S, Ferrari 488 Pista Spider, McLaren Senna, Aston Martin V8 Vantage, Bentley Mulsanne, Bentley Bentayga, Cadillac Escalade.

Tiến Dũng