Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Grai xác định việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ quan trọng, trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị. Các cấp ủy Đảng xác định được những công việc mang tính đột phá để chỉ đạo thực hiện, phân định rõ ràng trách nhiệm và thời gian hoàn thành.

 

Theo đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên ngày càng sâu sắc hơn, hạn chế các hoạt động mang tính phong trào. Giai đoạn 2016-2020, toàn huyện có 24 tập thể và 46 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

{keywords}
Nhờ triển khai Chỉ thị 05 đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân làng Bẹk. Ảnh Hồng Liên

Làng Bẹk có 240 hộ dân là người Jrai. 5 năm qua, bà con dân làng đã hiến gần 1.000 m2 đất để làm mới 6,8 km đường giao thông, lắp đặt tuyến đường điện hơn 1,6 km với 40 bóng đèn thắp sáng để người dân thuận tiện đi lại vào ban đêm. Gia đình ông Puih Líu đã hiến hơn 100 m2 đất để làm đường giao thông.

Trưởng thôn Puih Ty tự hào: “Người dân đã tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công lao động để xây dựng các công trình dân sinh. Tất cả là nhờ vào việc địa phương đẩy mạnh triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, đặc biệt là cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để việc học tập và làm theo Bác tiếp tục phát huy hiệu quả và lan tỏa rộng rãi, theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Lành, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với tình hình thực tiễn.

Trong đó, xác định rõ các nội dung đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chủ đề hàng năm. Bên cạnh đó, kịp thời tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, góp phần cổ vũ, khích lệ cơ quan, đơn vị và cá nhân tích cực tham gia phong trào noi gương Bác.

Hồng Liên