Theo thông tin từ Bệnh viện 19-8, vào khoảng 3h50 ngày 5/2, các bác sĩ tiếp nhận bà N.T.T (74 tuổi, ở Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội), trong tình trạng yếu nửa người phải và nói ngọng. 

Sáng cùng ngày, bà thức dậy đi vệ sinh thì đột ngột cảm thấy tay chân bên phải không còn sức lực. Gia đình nhận thấy tình trạng của bà không cải thiện, kèm theo nói ngọng nên vội đưa bệnh nhân đi viện. 

Người bệnh được chẩn đoán nhồi máu não cấp giờ thứ 2/tang huyết áp. Nếu không can thiệp ngay, bệnh nhân có thể bị tổn thương tế bào não không hồi phục, để lại di chứng tàn phế nặng nề.

Bệnh nhân đã tỉnh táo sau khi được can thiệp cấp cứu nhồi máu não. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ khoa Tâm thần kinh đã chỉ định người bệnh được điều trị thông mạch máu khẩn trương với thuốc tiêu sợi huyết. Sau 1 giờ, bệnh nhân phục hồi tốt. Các chỉ số lâm sàng cải thiện, người bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, chân hồi phục hoàn toàn. Bà có thể tự đi lại, sức cơ phục hồi, chỉ còn yếu nhẹ tay phải.

Bà T. tiếp tục được tập vật lý trị liệu hỗ trợ, đồng thời tầm soát các nguyên nhân nhồi máu não để được điều trị dự phòng tái phát về sau tốt nhất.