Sau bốn ngày giải đấu LAN đầu tiên của PlayerUnknown's Battlegrounds diễn ra tại gamescom 2017, chúng ta đã có ít nhiều ý niệm về cái cách mà Bluehole Studio đang biến đây trở thành một bộ môn eSports.
Và để kết lại PUBG Gamescom Invitational 2017 còn nhiều tranh cãi, Luminosity Gaming (LG), với đội hình Squad bốn game thủ, đã “rinh” về nhà 80.000 tiền thưởng sau khi giành chiến thắng hạng mục lớn nhất của giải đấu.
Tyler "Ninja" Blevins, Hogne "Chipzy" Krogsæther, Justin "JP2" Pate và Cedrik "Drassel" Lessard đều xếp hạng nhất trên bảng xếp hạng sau ba games đấu. Họ đã đánh bại các tổ chức eSports lớn khác gồm Team Liquid, Team SoloMid, Cloud9 và Noble để giành chức vô địch mode Squad.
LG khép lại game đầu tiên bằng một thắng lợi, và chỉ hơn đội xếp thứ nhì, Tier 3 Gaming, vỏn vẹn bốn điểm sau game đấu thứ hai. Khi game đấu quyết định hạ màn, LG giành chức vô địch thể loại Squad đầy thuyết phục với 62 điểm cách biệt so với team bám đuổi.
Trong ba mode chính được đưa vào thi đấu tại PUBG Invitational 2017, có vẻ như thể loại Squad bốn người đang đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khán giả. Nó dễ theo dõi hơn nhiều và cũng thuận tiện hơn cho đội ngũ điều chỉnh camera ở phía hậu trường có thể theo sát diễn biến của 19 teams – so với 70 game thủ trong các trận đấu Solo hay 40 cặp đôi tranh tài ở mode Duo.
Thể loại Squad được BTC quy định ở góc nhìn thứ ba, nhưng có vẻ như con đường để PUBG trở thành một bộ môn eSports phổ biến lại là góc nhìn thứ nhất. Bởi nó đem lại trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn cho cả game thủ tham gia thi đấu lẫn người xem.
Mặc dù vậy, với lượng khán giả vượt mốc 100.000 người trên Twitch mỗi ngày và các tổ chức eSports luôn chiếm thế thượng phong ở mỗi hạng mục thi đấu, thì có vẻ như giải đấu LAN đầu tiên của PUBG đã được đón nhận nhiệt liệt.
Và thời gian sẽ trả lời xem liệu Bluehole có tiếp tục thành công trong nỗ lực đưa PUBG trở thành một bộ môn eSports hàng đầu cho tới khi họ phát hành phiên bản chính thức của tựa game.
Chịu (Theo Dot Esports)