- Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói “đàn ông đến từ sao Hoả, đàn bà đến từ sao Kim”, cơ thể phụ nữ ẩn chứa rất nhiều điều kỳ lạ khác hoàn toàn nam giới.

{keywords}

Nhờ hoóc môn, não bộ của phụ nữ luôn tự tái tổ chức và việc tái thiết này có thể làm thay đổi tính cách. Cụ thể, một phần của bộ não chịu trách nhiệm điều khiển cảm xúc, trí nhớ và các phản ứng thay đổi liên tục về mức độ estrogen (nội tiết tố nữ quan trọng được sản xuất chủ yếu ở buồng trứng). Dẫn đến hành vi và thậm chí là tính cách của phụ nữ thay đổi rất nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt.

{keywords}

Tự sản sinh ra cơ quan mới: Khi mang thai, để nuôi dưỡng thai nhi, cơ thể phụ nữ tự sản sinh ra một cơ quan mới đó là nhau thai. Nhau thai truyền dưỡng chất và oxy từ cơ thể mẹ đến thai nhi và ảnh hưởng đến việc sản sinh hoóc môn trong cơ thể mẹ, nhau thai sẽ mất khỏi cơ thể phụ nữ khi đứa trẻ được sinh ra.

{keywords}

Trí nhớ tốt hơn đàn ông: Khác với đàn ông, phụ nữ dùng các vùng khác nhau ở cả hai bán cầu não để ghi nhớ thông tin một cách hiệu quả nhất. Điều này lý giải vì sao phụ nữ rất giỏi trong việc ghi nhớ lời nói và liên tưởng. Việc thay đổi nội tiết tố nữ estrogen ảnh hưởng đến trí nhớ của phụ nữ.

{keywords}

Các liệu pháp thay đổi nội tiết giảm sự hấp dẫn của phụ nữ đối với đàn ông. Ví dụ thuốc tránh thai nội tiết làm thay đổi sự cân bằng hoóc môn trong cơ thể phụ nữ. Khứu giác của phụ nữ khi đó nhận được thông tin rằng cô ấy chưa sẵn sàng để có con, và bộ não của đàn ông kết luận rằng người phụ nữ này ít hấp dẫn hơn các cô khác.

{keywords}

Nuôi con bằng sữa mẹ cho phụ nữ sức mạnh phi thường: Khi nuôi con bằng sữa mẹ, hoóc môn của phụ nữ bắt đầu sản sinh ở mức độ khác thường, tác động mạnh đến não bộ và cơ thể người mẹ. Phụ nữ sẽ cảm thấy ít lo lắng hơn, mạnh mẽ hơn và tìm thấy niềm vui ở những điều bình thường, nhạy cảm hơn và có khả năng đọc suy nghĩ của người khác, phân biệt rõ hơn về âm thanh, màu sắc.

{keywords}

Vân tay của phụ nữ khác đàn ông đến 99%. Da của phụ nữ thường tiết ra lượng axit amin gấp đôi đàn ông và phân phối khác nhau ở các ngón tay. Điều này lý giải tại sao các nhà khoa học có thể xác định được giới tính của một người dựa vào dấu vân tay.

{keywords}

Một phụ nữ có thể đẻ hơn 40 con: Nhờ di truyền học, một số phụ nữ có thể đẻ và nuôi dưỡng hàng chục đứa con. Kỷ lục đẻ nhiều nhất ghi tên một phụ nữ người Nga ở thế kỷ 18 với 68 đứa con.

{keywords}

Mùi mồ hôi của đàn ông khiến phụ nữ hạnh phúc hơn. Chất Pheromone có trong mồ hôi của đàn ông ảnh hưởng tích cực đến cơ thể phụ nữ, giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt, xua tan lo lắng và tâm trạng thoải mái hơn.

{keywords}

Phụ nữ sống lâu hơn đàn ông. Hệ thống miễn dịch của phụ nữ giúp chống lại các mối đe doạ bên trong và bên ngoài cơ thể tốt hơn đàn ông. Các tế bào trong cơ thể phụ nữ già chậm hơn tế bào trong cơ thể đàn ông nên chúng làm việc hiệu quả hơn. Điều này lý giải vì sao nhiều phụ nữ sống thọ hơn nam giới và phụ nữ cũng ít bị bệnh hơn nam giới.

Kim Minh (Theo Brightside)