Tối 11/9, chị Hoàng Thị Đàn (41 tuổi) ngồi chăm sóc cháu Hoàng Gia Bảo (7 tuổi) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai vẫn không tin nổi, lũ quét qua thôn Làng Nủ đã cướp đi tính mạng của 2 vợ chồng em trai ruột của chị là anh Hoàng Văn Tuân (37 tuổi) và chị Hoàng Thị Quyến (34 tuổi).

Anh Tuân và chị Quyến đều bị lũ quét vùi lấp trong đống đổ nát thôn Làng Nủ. Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của anh Tuân và đưa đi chôn cất, còn thi thể chị Quyến vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Chị Đàn cho biết, cháu Bảo là con trai thứ 2 của vợ chồng anh Tuân may mắn thoát nạn trong vụ lũ quét thôn Làng Nủ. Cháu được người dân tìm thấy cách khu vực đất sạt lở gần 500m rồi đưa lên bệnh viện cấp cứu. Đến nay, dù đã được các bác sĩ chẩn đoán qua cơn nguy kịch nhưng việc điều trị vẫn còn phải kéo dài do cháu bị đa chấn thương phần mềm.

W-gia bảo.jpeg
Cháu Hoàng Gia Bảo bị đa chấn thương phần mềm. Ảnh: Thạch Thảo

Ngoài cháu Bảo, người con trai đầu của vợ chồng anh Tuân là cháu Hoàng Xuân Phúc (15 tuổi) đang học tại trường nội trú huyện Bảo Yên. Trước khi xảy ra lũ quét một ngày, anh Tuân có đưa cháu Phúc lên trường huyện để học nên cháu may mắn thoát nạn.

Hôm 10/9, sau khi lực lượng cứu nạn tìm thấy thi thể của anh Tuân, người nhà đã đưa cháu Phúc về nhìn mặt bố lần cuối, khi biết bố mất, mẹ chưa tìm thấy, em trai phải nằm viện cấp cứu, cháu Phúc đã gào thét khóc cạn nước mắt.

Chị Đàn lo lắng, không biết tới đây anh em Phúc phải sống như thế nào khi bố mẹ mất sớm, nhà cửa bị cuốn bay, không còn  tài sản.

Cùng sống sót trong trận lũ quét ở thôn Làng Nủ, cháu Hoàng Ngọc Lan (6 tuổi) đang được bà ngoại chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên. Cháu Lan được người dân cứu giúp khi bị lũ cuốn dạt vào bờ ruộng.

W-be lan.jpeg
Bà ngoại chăm sóc cháu Hoàng Ngọc Lan. Ảnh: Thạch Thảo

Sau 2 ngày được các y bác sĩ chữa trị, đến nay cháu Lan đã bắt đầu ăn được cơm, nhưng do bị đa chấn thương phần mềm nên cháu còn rất đau ở lưng và chân.

Cháu Lan là người sống sót duy nhất trong gia đình có 5 người. Bố mẹ và 2 anh trai của cháu đều đã bị lũ quét vùi lấp đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Bà Hoàng Thị Thanh (52 tuổi) hay tin cháu ngoại được đưa đi cấp cứu vội vã chạy đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên để chăm sóc cho cháu Lan suốt mấy ngày nay.

Bà Thanh không chỉ phải đối mặt với nỗi đau mất đi người thân mà còn thương và lo cho tương lai của người cháu tội nghiệp. 

Sau thảm họa lũ quét tại Làng Nủ, những em nhỏ mồ côi đang phải đối diện với muôn vàn khó khăn. Không chỉ là nỗi đau khi mất đi gia đình, người thân, mà các em còn phải học cách thích nghi với cuộc sống thiếu thốn và bất định, khi tương lai phía trước trở nên mờ mịt.

1000x250.jpg