Từ 6h30 sáng nay hôm nay (8/11), các trường THCS, phổ thông cơ sở tại 29 xã, thị trấn tại huyện Ba Vì đã mở cửa đón học sinh.

Sau hơn 6 tháng nghỉ và học trực tuyến tại nhà, nhiều học sinh lộ rõ sự vui mừng khi tới trường. 

{keywords}
Các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Ba Vì đã hoàn thành công tác chuẩn bị đón học sinh lớp 9 tới lớp. Ảnh: Trường THCS Tản Đà.
{keywords}
 

Trường THCS Phú Châu (xã Phú Châu) sáng nay đón hơn 70 học sinh khối 9. Trường có tổng số trên 150 học sinh khối 9, chia làm 4 lớp (2 lớp học sáng, 2 lớp học chiều). 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang từ nhà và suốt quãng đường đến trường. Ngay tại khu vực cổng vào, trường đã tổ chức phân luồng, phân công nhân viên trực làm công tác đo thân nhiệt, khử khuẩn với tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh. 

Do cả trường chỉ có khối 9 đi học, sỹ số thưa nên ban giám hiệu đã sắp xếp mỗi lớp 1 tầng hoặc 1 dãy nhà. Các trường cũng xây dựng khung thời gian học sinh đến trường, ra về, bố trí khu vực các phòng học, khu ra chơi cho học sinh đảm bảo giãn cách tuyệt đối giữa các lớp.

Trường THCS Đông Quang (xã Đông Quang)Là một trong những trường ít học sinh lớp 9 nhất với 59 em. Mọi công tác đo thân nhiệt, xếp hàng theo vạch... được thực hiện đúng quy định ngay từ cổng trường.

Trường THCS Vạn Thắng (xã Vạn Thắng) là trường có tổng số học sinh lớp 9 nhiều nhất so với các trường THCS thuộc huyện Ba Vì với 297 học sinh được chia làm 7 lớp. Trong đó, có 4 lớp học buổi sáng và 3 lớp học buổi chiều.

{keywords}
 

Nhà trường phân luồng, kẻ vạch trước cổng trường, đo thân nhiệt học sinh... Các em lần lượt đi vào lớp theo thứ tự nên đảm bảo trật tự và khoảng cách an toàn.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Học sinh khối 9 trường THCS Phú Châu tại lớp học. Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị

Thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì cho biết trong ngày 8/11 sẽ có 103 lớp khối 9 của 29 trường THCS thuộc 29 xã, thị trấn (trừ xã Vân Hòa, xã Vật Lại) đến trường học trực tiếp và chia ra 73 lớp học sáng và 30 lớp học chiều.

Từ ngày 10/11 /2021, sẽ có thêm 6 lớp khối 9 của trường THCS Vân Hòa (xã Vân Hòa) đi học (3 lớp học sáng, 3 lớp học chiều). Riêng học sinh khối 9 trường THCS Vật Lại (xã Vật Lại) tiếp tục học trực tuyến.

Phương Mai

Họp 63 tỉnh, thành bàn việc mở cửa trường học

Họp 63 tỉnh, thành bàn việc mở cửa trường học

Dự kiến đầu tháng tới, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho các cơ sở giáo dục khi tổ chức các hoạt động dạy và học trực tiếp.   

Giám đốc Sở nói về khả năng mở lại trường học ở Hà Nội sau ngày 8/11

Giám đốc Sở nói về khả năng mở lại trường học ở Hà Nội sau ngày 8/11

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho hay Thành ủy và UBND thành phố đều thống nhất cao về sự cần thiết của việc cho học sinh trở lại trường. Hà Nội sẽ mở lại toàn bộ hệ thống giáo dục đào tạo, song cách làm là từng bước.  

Hà Nội hỏa tốc đổi phương án, chỉ một huyện cho học sinh học trực tiếp

Hà Nội hỏa tốc đổi phương án, chỉ một huyện cho học sinh học trực tiếp

Nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh, UBND thành phố Hà Nội quyết định điều chỉnh phương án cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.