Mẫu nhà vườn đẹp đang trở thành xu hướng lựa chọn của rất nhiều chủ đầu tư không chỉ ở nông thôn mà cả khu vực thành phố khi gia chủ muốn tận hưởng một cuộc sống trong lành, gần gũi, chan hòa với thiên nhiên.

Đặc điểm chung của các nhà đẹp này là hướng đến một không gian xanh để trồng cây cối, hoa cỏ xung quanh. Một ngôi nhà có sự kết hợp hài hòa giữa bên trong và bên ngoài, đem đến cho con người cảm giác được tìm về với thiên nhiên. Những hàng cây, thảm cỏ, hòn non bộ, một vài khu tiểu cảnh để tạo nên một khung cảnh bình dị, đẹp mắt.

Nhà vườn là xu hướng mới của các gia đình hiện đại. 

Ưu điểm của nhà vườn

Tạo nên một không gian sống hoàn hảo, đặc biệt thư giãn trong nhà của mình. Tìm về với tự nhiên là một phương pháp chữa bệnh rất tốt, tránh xa những xô bồ, tấp nập. Một biệt thự phong cách tân cổ điển yên tĩnh, có thể ngắm nhìn hoa, tưới cây, nghe âm thanh nước chảy róc rách sẽ giúp tâm hồn của bạn trở nên thoải mái hơn.

Tạo sự kết nối, gắn kết cho những thành viên trong gia đình: Từng thành viên trong gia đình sẽ cùng chăm sóc cho mảnh vườn, mỗi người một việc, người nhổ cỏ, người tưới cây, người cho cá ăn,…

Khi làm xong cả gia đình sẽ quây quần dưới những tán cây xanh mát để trò chuyện. Nhà vườn đẹp giúp cho các thành viên gần gũi, kết nối được với nhau, đầy đủ không gian để chơi đùa với con hơn. Bên cạnh đó thì không gian bên trong và các mẫu thiết kế tiểu cảnh đa dạng, bắt mắt, hoàn hảo hơn.

Nhà vườn nhiều cây xanh mang đến bầu không khí trong lành cho gia đình. 

Nhà vườn đẹp hoàn hảo giúp cân bằng độ ẩm: Trong những mẫu nhà vườn không có cây xanh hoặc có quá ít cây xanh sẽ tạo cho người xem cảm giác nóng bức, kiểu nhà vườn cấp cao có cây xanh giúp cân bằng độ ẩm tốt hơn, thêm các cây xanh cung cấp nhiều oxy sẽ mang đến cho gia đình bầu không khí trong lành hơn.

Sau ngày dài tiếp xúc với máy vi tính, điện thoại, mắt sẽ bị mỏi cũng như cần phải nghỉ ngơi, khi đó bạn ra vườn tưới cây, thực hiện chăm sóc hoa cảnh,…cảm giác thật tuyệt vời. Ngoài ra gia chủ cũng có thể mời bạn bè đến để tổ chức các buổi tiệc ngoài trời, cùng nhau tận hưởng không gian xanh.

Một số mẫu nhà vườn đẹp:

Nhà vườn 1 tầng mái bằng

Phong cách thiết kế nhà vườn 1 tầng mái bằng là kiểu kiến trúc đang nổi bật trong năm nay. Với hình khối ấn tượng, mang phong cách hiện đại mang đến một lối thiết kế hoàn mỹ. Ý tưởng thiết kế nhà vườn tiếp theo là kiểu nhà vườn hiện đại mái bằng.

Đây cũng là một trong những kiểu thiết kế nhà vườn ấn tượng nhất, đặc biệt là ở khu vực thành phố, mẫu nhà này rất được ưa chuộng.

Nhà vườn mái Thái

Mẫu nhà vườn đẹp chưa bao giờ bị lỗi thời, rất được người dân nông thôn Việt Nam ưa chuộng. Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có những thiết kế chỉn chu nhất hiện nay, được tính toán tỉ mỉ.

Đặc điểm phần mái là phần được chú trọng trong việc thiết kế một cách nổi bật nhất, cùng với đó phần dưới của nhà ống cũng được thiết kế rất hài hòa cùng phần mái, không làm cho căn nhà mất đi sự cân bằng.

Nhà vườn mái Thái thiết kế uyển chuyển. 

Khi nhìn vào sẽ thấy đây là một mẫu thiết kế uyển chuyển, độc đáo từ các đường cong đặc trưng từ mái Thái, chứ không đơn điệu, thẳng tắp cứng cáp.

Cửa được làm từ kính trong suốt dành cho ngôi nhà ống, một giải pháp tận dụng được ánh sáng tự nhiên, sang trọng hơn, phù hợp với không gian sân vườn rộng, thoáng đãng. Cửa kính tuy hiện đại nhưng tổng thể vẫn không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống của nhà ống, ngôi nhà mang đến cho gia đình một sức sống đầy tươi mới.

Nhà vườn tân cổ điển

Mang hơi hướng kiến trúc phương Tây, có vẻ đẹp lộng lẫy và đồ sộ, thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Vẻ đẹp của kiến trúc nhà vườn là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại tạo nên một phong cách mới mẻ, nhẹ nhàng hơn.

Ngôi nhà phổ biến thường sơn màu trắng, màu kem hay hơi ngả vàng với thiết kế nhiều cột, phong cách kiến trúc châu Âu. Nhà vườn với phong cách thiết kế kiến trúc tân cổ điển tạo nên sự quý tộc và đẳng cấp cho gia chủ.

Mẫu nhà vườn tân cổ điển sang trọng. 

Thiết kế sân vườn đẹp với nhiều cây cối được chăm chút kỹ lưỡng sẽ tăng thêm phần nguy nga cho ngôi nhà. Khi xây các nhà vườn đẹp, phong cách tân cổ điển không chọn loại cây quá to, chọn các loại cây nhỏ sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trông cân đối, hài hòa hơn.

Xem thêm những mẫu nhà đẹp và xu hướng thiết kế mới nhất tại đây!

Quỳnh Nga