Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân

Đội ngũ bưu tá và nhân viên của các doanh nghiệp bưu chính đang hoạt động liên tục, xuyên dịch ở điểm bưu cục để đảm bảo cung cấp, vận chuyển thông suốt nhiều loại hàng hóa, nhất là hàng thiết yếu cho người dân.

{keywords}
Điểm Bưu điện Việt Nam tại Cầu Giấy, các nhân viên ở bưu cục nhận, kiểm tra và đóng gói lại hàng trước khi vận chuyển.

8h sáng Chủ nhật 25/7, ở điểm Bưu điện Việt Nam tại Cầu Giấy, anh Quang Hưng (Yên Hòa) đến gửi thùng hàng khô cho người nhà trong TP.HCM rồi tiện thể sang quầy bán hàng của Bưu điện mua sắm một ít đồ cho gia đình.

Tại đây, nhiều mặt hàng nhóm lương thực, nhu yếu phẩm, đồ khô và một số đồ vật dụng thiết yếu cho gia đình được bày bán. Hàng hóa đầy ắp các kệ hàng.

{keywords}
Quầy hàng thiết yếu tại điểm Bưu điện Cầu Giấy

“Khách đến mua trực tiếp không nhiều đâu. Giờ mọi người cũng chủ yếu đặt hàng online hoặc đặt trực tiếp qua điện thoại với nhân viên rồi sẽ được giao hàng tận nơi”, Chị Bùi Thị Hương Thảo, Phó Giám đốc Bưu điện Trung tâm 3 nói.

Đây là 1 trong số 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức để phục vụ nhu cầu người dân tại 30 quận, huyện. Hiện nay, quầy giao dịch của Bưu điện Việt Nam phục vụ các mặt hàng thiết yếu của người ăn như gạo, dầu ăn, mì tôm, nước mắm và một số đồ gia dụng cần thiết.

{keywords}
Nhân viên bưu cục hướng dẫn người dân mua một số mặt hàng.

Ghi nhận tại điểm Bưu cục số 5 Phạm Hùng và Cầu Giấy, ngoài những nhân viên giao/nhận bưu gửi, các bưu cục đều bố trí nhân viên phục vụ thường xuyên tại quầy thiết yếu từ đầu giờ sáng cho đến tối.

“Hàng bán chạy lắm, chúng tôi vừa nhập hơn 2 tạ gạo ST25 về mà hôm nay chỉ còn vài túi”, một nhân viên tại quầy hàng thiết yếu chia sẻ.

Theo chị Bùi Thị Hương Thảo, người dân Hà Nội cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tâm lý trữ hàng trong dịch bệnh. Vì vậy, lượng hàng giao dịch ở các điểm bán của Bưu điện Việt Nam tăng lên nhiều so với ngày thường.

{keywords}
Các quầy hàng thiết yếu không tập trung đông khách hàng vì đa phần khách đặt qua điện thoại hoặc online.

“Ngoài phục vụ trực tiếp ở các điểm giao dịch, Bưu điện Việt Nam có một mạng lưới khách hàng thân thuộc đặt hàng qua điện thoại hoặc các kênh online. Lực lượng bưu tá sẽ nhận hàng ở điểm và vận chuyển trực tiếp đến cho khách. Bưu điện có phương án bố trí lượng hàng phủ vào các điểm bán tăng gấp 3 lần so với bình thường, do đó, hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân nếu có phát sinh đột biến”, chị Thảo cho biết.

Đại diện truyền thông Vietnam Post cho hay, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng phương án để đảm bảo được việc cung cấp cả thực phẩm và mặt hàng tươi sống cho bà con trong trường hợp thành phố siết chặt hơn các hoạt động nhằm phòng chống dịch. “Bưu điện Việt Nam đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần ngày thường. Do đó, người dân hoàn toàn có thể yên tâm trong việc cung ứng hàng hóa”, vị này nói.

Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng các chợ dân sinh tập trung đông người mua hàng hóa thực phẩm cũng khiến cho nhiều người e ngại và chuyển sang mua hàng online.

Chị Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) chọn mua hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò một số đồ thực phẩm để tránh dịch và thuận tiện trong vận chuyển. Nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên được ghi nhận ở cả hai sàn TMĐT của các doanh nghiệp bưu chính là Vỏ Sò và Postmart.

Không tổ chức điểm bán bình ổn nhưng Viettel Post đã tăng cường kênh bán hàng thiết yếu qua kênh online để phục vụ người dân thủ đô thông qua sàn TMĐT Vỏ Sò. Đơn hàng từ các nhà cung ứng của Vỏ Sò sẽ được đóng gói và vận chuyển qua kênh của Viettel Post.

{keywords}
Viettel Post tăng lượng hàng cung ứng trên sàn TMĐT Vỏ Sò.

Anh Thắng, một nhân viên bưu tá Hoàn Kiếm cho hay, lượng đơn hàng trên tuyến tăng lên, đặc biệt có nhiều đơn là nông sản rau củ quả và trứng gia cầm khách đặt trên sàn TMĐT Vỏ Sò. 

{keywords}
Một nhân viên Viettel Post kiểm tra đơn hàng.

“Anh em chúng tôi thay đổi một chút về lịch trình giao, đẩy những đơn hàng thực phẩm giao sớm vào đầu buổi để kịp cho các gia đình chế biến nấu ăn. Các đơn hàng nhu yếu phẩm hoặc mặt hàng khác để lại giao vào cuối buổi. Những ngày nhiều đơn, chúng tôi sẽ giao cả buổi tối nhằm đảm bảo các đơn hàng đều đến được tay người nhận”, anh Thắng nói.

{keywords}
Nhân viên Viettel Post tuân thủ các biện pháp phòng dịch khi giao hàng cho người dân.

Chia sẻ với ICTnews, ông Trần Trung Kiên - Giám đốc sàn TMĐT Vỏ Sò cho biết: Hiện tại, Vỏ Sò đã có gian hàng bình ổn giá với hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm có giá bình ổn bằng và thấp hơn thị trường, vận chuyển toàn quốc với thời gian giao chỉ từ 1-3 ngày. Tại các địa phương giãn cách theo Chỉ thị 16, Vỏ Sò sẽ cung ứng thêm mặt hàng thực phẩm như rau củ quả, trứng gia cầm…, thời gian giao hàng trong ngày.

Duy Vũ

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

 

tin nổi bật

Thí điểm gắn biển địa chỉ số tại nhà dân

Theo Bộ TT&TT, không bắt buộc mà chỉ khuyến khích người dân gắn biển địa chỉ số tại nhà. Địa chỉ số không chỉ thay thế địa chỉ hành chính mà còn có thể phục vụ nhiều ứng dụng khác trong xã hội số.

Không thể siết cấp phép để tránh chuyện lợi dụng xe bưu chính chở hàng cấm, hàng lậu

Địa phương đề nghị siết chặt việc cấp phép bưu chính để ngăn chặn tình trạng lợi dụng xe bưu chính chở hàng lậu, hàng cấm. Song điều này trái với chủ trương bỏ “rào cản” thành lập doanh nghiệp.

Postmart, Vỏ Sò phải đáp ứng 14 tiêu chí nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử

Hai sàn Postmart (thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và Vỏ Sò (Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel) phải đáp ứng 14 tiêu chí của nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử.

Kết luận thanh tra về hoạt động của báo Pháp luật Việt Nam và Pháp luật Việt Nam điện tử

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành kết luận về việc chấp hành quy định pháp luật báo chí tại Báo Pháp luật Việt Nam và Báo Pháp luật Việt Nam điện tử (sau đây gọi chung là Báo Pháp luật Việt Nam). Dưới đây là nội dung chi tiết.

Vietstampex 2020: Nhiều khung tem vô giá

“Vietstampex 2020 có những khung tem vô cùng giá trị, thậm chí vô giá, cần phải được bào quản thật tốt, lưu giữ lâu nhất có thể”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn nói.

Thừa Thiên Huế đưa ứng dụng bản đồ số vào phục vụ Festival 2022

Nhằm giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong quá trình tham quan, trải nghiệm Tuần lễ Festival Huế 2022, Trung tâm IOC phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tính năng bản đồ số Festival trên ứng dụng Hue-S.

Một khung tem tốn vài triệu, thanh thiếu niên khó làm

Phong trào sưu tập tem trong thanh thiếu niên, trong trường học ở Việt Nam đang chững lại do nhiều nguyên nhân.

Nhiều vật phẩm độc, lạ tại triển lãm tem bưu chính lớn nhất Việt Nam

Vietstampex 2020 là triển lãm tem bưu chính lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, với nhiều vật phẩm độc, lạ, thu hút sự quan tâm của giới sưu tập tem.

Phát hành đặc biệt bộ tem thứ ba về biển, đảo Việt Nam

Bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo” vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát hành sáng 24/6 theo nghi thức đặc biệt.

Đoàn viên, thanh niên Kiên Giang học cách làm kinh tế số

Gần 100 Đoàn viên, thanh niên ở tỉnh Kiên Giang vừa được tập huấn nhiều kiến thức hữu ích nhằm khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế số.

Phẩm chất cách mạng là điểm riêng biệt của báo chí Việt Nam

Lớn hơn ý nghĩa thông tin thuần tuý, những tác phẩm của báo chí Việt Nam được làm ra luôn vì lý tưởng phụng sự Tổ quốc, phụng vụ nhân dân.

Thủ tướng: Báo chí phải thu hút để 'dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm'

Tối nay (21/6), Ban tổ chức Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI năm 2021 đã vinh danh 115 tác phẩm đạt giải.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Chuẩn mực đạo đức văn hóa đã hình thành ở nhiều cơ quan báo chí

Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân sáng nay (21/6) phối hợp tổ chức lễ phát động phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí.

Sứ mệnh của báo chí cách mạng với khát vọng Việt Nam hùng cường thịnh vượng

Báo chí khơi dậy khát vọng cho cả dân tộc là nhiệm vụ khó khăn. Chính nhiệt huyết của mỗi nhà báo, mỗi tờ báo sẽ tạo nên ngọn lửa lớn ấy trong xã hội, ông Lê Quốc Minh, TBT báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ.

Bộ trưởng TT&TT: Chuyển đổi số báo chí cũng cần học mạng xã hội về công nghệ

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, chuyển đổi số báo chí là "vấn đề không còn cách nào khác", về phần nội dung báo chí không thua kém mạng xã hội nhưng cũng cần học mạng xã hội về công nghệ.