Từng được rao bán, sang tay, đấu giá với mức giá lên đến hàng tỷ đồng, những sim như 0988.888.888, 0979.999.999... đang được sử dụng như thế nào là điều không phải ai cũng biết.

Chiếc sim có mặt trong cuộc mua bán đấu giá sim tiền tỷ đầu tiên trong lịch sử 0988.888.888 đang thuộc về anh Đặng Minh Đức, một doanh nhân ở Hà Nội. Thời điểm đó, mức giá cuối cùng trong phiên đấu giá trên là 1,3 tỷ đồng. Số tiền trên được chủ sim dành tặng cho quỹ vì người nghèo của nhà mạng.

Anh Minh Đức cho biết, từ khi sở hữu chiếc sim VIP nói trên, ngoài những may mắn cảm nhận được, anh cũng gặp không ít phiền phức. Mỗi ngày, chủ thuê bao bị dội hàng trăm tin nhắn rác và quá nhiều cuộc gọi từ số lạ. Tuy thế, anh Đức cho biết không có ý định bán sim dù nhiều người trả với mức giá cao hơn 1,3 tỷ đồng. Rất có thể, anh sẽ sử dụng số thuê bao trên suốt cuộc đời.

Ngoài chiếc sim được bán đấu giá với 1,3 tỷ đồng, một sim khác có đuôi 7 số 9 (0979.999.999) từng làm dư luận xôn xao khi được chào bán trên mạng Internet với giá gần 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, những người rao bán lại phủ nhận việc đang sở hữu số thuê bao trên. Theo một nguồn tin, đầu số trên đang được dùng làm số tổng đài của một trung tâm tiệc cưới ở Hải Dương.

{keywords}

Chiếc sim siêu khủng 0988.888.888 của nhà mạng Viettel đã yên vị với chủ nhân Đặng Minh Đức, song chủ nhân của 2 số khủng còn lại của nhà mạng VinaPhone và MobiFone hiện vẫn là dấu hỏi chấm. Ảnh minh hoạ

Số thuê bao độc đáo thứ 3 của nhà mạng này là 0989.999.999, từng gắn liền với thương vụ mua bán sim tiền tỷ từ tay của chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho một đại gia chuyên kinh doanh sim số đẹp ở Vũng Tàu. Giá bán được cho là gần 5 tỷ đồng. Theo thông tin từ phía người bán, việc mua bán sim của chủ tịch hãng taxi trên là để tăng khoản đóng góp cho Quỹ An toàn Giao thông và Phát triển cộng đồng. Giao dịch được hoàn tất từ tháng 3/2015.

Sim này hiện được đăng ký chủ sở hữu và được sử dụng làm số tổng đài. Khi gọi điện đến, đầu dây bên kia là tiếng tư vấn của tổng đài viên Công ty viễn thông Gia Khang, địa chỉ ở phường 12, quận 10, TP HCM. Cuộc gọi kết thúc kèm dòng thông báo: “0989.999.999: Mua bán, trao đổi, cầm cố tất cả tài sản có giá trị không giới hạn số lượng. Cái gì bán được mình mua hết”. Theo một nguồn tin, chủ nhân sim số trên cho hay anh sẽ giữ lại để phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty.

Với nhiều thăng trầm, chiếc sim siêu khủng 0909.999.999 của nhà mạng MobiFone từng được cho là sang tay nhiều chủ. Tối ngày 10/4/2005, trong chương trình “Một trái tin, một thế giới”, chiếc sim được đem ra đấu giá. Anh Nguyễn Phước Thịnh, một người gốc Hải Dương, giám đốc một công ty nhỏ đã thắng khi đưa ra mức giá 680 triệu đồng.

Tuy nhiên, sáng 29/3/2007, tại hội trường Hội Chữ thập đỏ TP HCM, danh hài Tấn Beo được cho là đã tặng chiếc sim này cho quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam. Sim được bán đấu giá với số tiền khởi điểm là 190 triệu đồng.

Năm 2011, nhiều người lại xôn xao khi chiếc sim "khủng" của nhà mạng MobiFone được chào bán trên một trang web với giá 1,5 tỷ đồng (có thương lượng, sang tên). Nhưng khi có người liên lạc, chủ hàng cho hay đã có khách mua. Hiện tại, sim không còn trong kho của nhà mạng.

Chưa từng được đưa ra đấu giá hay chào bán, chiếc sim đẹp nhất 0919.999.999 của VinaPhone hiện cũng không còn nằm trong kho của nhà mạng. Số thuê bao này đang trong tình trạng chặn số lạ. Chỉ những số có trong danh sách bạn bè mà chủ thuê bao đăng ký mới gọi được.

(Theo Zing)