Bộ Xây dựng đề xuất nhiều điểm mới về đối tượng mua nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang xây dựng dự thảo nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số chính sách nhằm phát triển nhà ở xã hội và nhà lưu trú công nhân khu công nghiệp. 

Trong đó, Bộ đề xuất bỏ quy định người dân muốn mua nhà xã hội phải có đăng ký thường trú hoặc tạm trú từ một năm trở lên tại địa phương nơi có công trình. (Xem thêm chi tiết)

Khu nghỉ dưỡng mọc trái phép trên đất rừng, gần 3 năm chưa xử lý xong

Công trình nghỉ dưỡng mọc trái phép trên đất rừng bán ngập hồ thủy điện Đắk R’tir ở thôn 8, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã bị phát hiện 3 năm qua, nhưng chính quyền các cấp chưa thể xử lý triệt để. (Xem thêm chi tiết) 

Từ 1/4, chính thức áp quy định mới về bảo lãnh "bán nhà trên giấy"

Số tiền bảo lãnh cho một dự án nhà ở hình thành trong tương lai tối đa bằng tổng số tiền chủ đầu tư được phép nhận ứng trước của bên mua theo quy định tại Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản và các khoản tiền khác (nếu có) theo hợp đồng mua, thuê mua nhà ở có hiệu lực thi hành từ ngày 1/4/2023. (Xem thêm chi tiết)

Người dân tranh mua, vì sao doanh nghiệp vẫn ‘ngại’ đầu tư nhà ở xã hội?

Ngoài lợi nhuận bị khống chế, nhiều nguyên nhân khác liên quan đến thủ tục pháp lý khiến cho các doanh nghiệp bất động sản không mặn mà tham gia đầu tư dự án nhà ở xã hội. (Xem thêm chi tiết)

Lộ diện lô đất ngoại thành Hà Nội sắp đấu giá, khởi điểm gần 10 tỷ đồng

Trong tháng 4 tới đây, nhiều huyện ở Hà Nội liên tục tổ chức đấu giá đất với giá khởi điểm có nơi gần 10 tỷ đồng/thửa đất. (Xem thêm chi tiết)

Đất nền ở những vùng phát triển "nóng", giá đã tăng quá cao có thể sẽ tiếp tục giảm, những vùng chưa có nhiều dự án, sẽ có khả năng tăng giá (Ảnh minh hoạ/ Hồng Khanh)

Xử phạt loạt chủ công trình xây trái phép trên bán đảo Sơn Trà

Ngày 29/3, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm, xây dựng công trình trái phép ở bán đảo Sơn Trà. (Xem thêm chi tiết)