Dưới đây là một số tình huống được ghi nhận trong những ngày nghỉ lễ vừa qua:

Ninh Bình: Quay đầu trên đường cao tốc, tài xế xe con còn "cà khịa" xe đi đúng

(Nguồn video: Dân trí)

Sự việc xảy ra vào ngày 29/4 trên đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, đoạn gần lối ra TP. Ninh Bình. Theo đó, dù đang đi trên đường cao tốc và vừa có biển báo cấm quay đầu xe, nhưng chiếc Hyundai Accent màu trắng vẫn thực hiện việc nguy hiểm này. Hậu quả là xe có camera hành trình phải phanh "cháy đường" để không xảy ra va chạm.

Những tưởng sau đó tài xế chiếc Hyundai phải tự biết sai và sửa lỗi, cho xe tiếp tục đi thẳng để không gây cản trở giao thông và gây nguy hiểm cho bản thân cũng như các phương tiện khác, nhưng không. Tài xế kiên quyết cho xe tiếp tục quay đầu, đâm vào mũi xe có camera hành trình, bất chấp ở làn đường ngược lại đang có nhiều xe lưu thông tốc độ cao.

Thanh Hoá: Xe con mở cửa đi vệ sinh kiểu "đường nhà tao", còn định đuổi đánh người nhắc

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống khá "tức cười" được camera hành trình của một chiếc xe ô tô con ghi lại vào chiều ngày 1/5 tại tuyến đường thuộc thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá (gần sân bay Thọ Xuân). 

Khi thấy chiếc xe Hyundai Accent màu trắng mang BKS 36A-696.00 đang dừng đỗ những cửa bên lái vẫn mở "chềnh ềnh" giữa đường mất an toàn, lái xe có gắn camera hành trình đã đi chậm để nhắc nhở.

Tuy vậy, không những không nhận được sự ghi nhận, hợp tác mà những người trên chiếc Accent này (đang đi vệ sinh ở rìa đường) đáp trả bằng những câu rất vô văn hoá. Thậm chí, một trong số đó đuổi theo xe có gắn camera hành trình định "ăn thua". 

Hà Nội: Xe sang đỗ ngược chiều chiếm hết phần đường khiến ô tô khác khó xử

(Nguồn video: Nguyễn Tuấn Anh)

Đoạn video được camera hành trình của chiếc ô tô con ghi lại vào chiều ngày 29/4 tại phố Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội. Khi chiếc xe này đang di chuyển trên đường thì một chiếc xe hạng sang hiệu Mercedes-Benz S-Class dừng đỗ ngược chiều, chiếm toàn bộ phần đường bên phải.

Điều đáng nói, tuyến phố này có kẻ 2 vạch liền màu vàng song song ở tâm đường, các phương tiện không được phép đè qua, do vậy dù muốn lách để tránh nhưng tài xế xe có gắn camera hành trình vẫn không dám mà chờ cho chiếc xe đỗ ngang ngược kia di chuyển. 

Hoà Bình: Đoàn xe máy đi phượt cùng bị trượt ngã như "ma làm"

(Nguồn video: Otofun)

Đoạn video trên được ghi lại từ camera hành trình chiếc ô tô đi phía sau đoàn "phượt", trên đường đèo thuộc Quốc lộ 6, đoạn qua Thung Khe (huyện Mai Châu, Hoà Bình) theo hướng Hà Nội - Sơn La vào hôm 29/4. Theo đó, khoảng 7 chiếc xe máy đã cùng bị trượt ngã khi ở đoạn cua, khoảng chục người ngồi trên xe ngã sõng soài.

Nguyên nhân của cú trượt ngã tập thể nói trên, bên cạnh yếu tố đường trơn do trời mưa thì có thể xuất phát từ việc đoàn xe đã bám khá sát một chiếc ô tô con phía trước. Nên khi chiếc xe này phanh vì ô tô tải phía trên mất lái trượt xoay đầu 180 độ, đã khiến cả đoàn xe máy cùng giật mình bóp phanh gấp dẫn đến đồng thời cùng ngã.

Bình Thuận: Hai học sinh vượt đèn đỏ tạt đầu ô tô suýt gây tai nạn

(Nguồn video: Hoàng Anh)

Sự việc được camera hành trình ghi lại vào sáng ngày 30/4, tại giao lộ đường Nguyễn Chí Thanh và đường Nguyễn Tri Phương, xã Tân Bình, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận.

Theo đoạn video trên, xe ô tô đang di chuyển trên đường Nguyễn Chí Thanh khi đèn tín hiệu đang xanh, bất ngờ xuất hiện 2 em học sinh đi xe Cub50 vượt đèn đỏ di chuyển từ hướng đường Nguyễn Tri Phương “tạt” đầu xe ô tô con, suýt chút nữa đã xảy ra va chạm.

Thậm chí, dù đi nhanh và vượt đèn đỏ để rẽ trái ở giao lộ nhưng nữ học sinh vẫn chỉ điều khiển xe máy bằng 1 tay. May mắn không có va chạm nào xảy ra. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!