nostredame.jpg
Những lời tiên tri của Nostradamus thường được ẩn giấu trong các bài thơ ông viết

Bác sĩ, nhà tiên tri người Pháp sống ở thế kỷ thứ 16 Nostradamus đã đưa ra một loạt dự đoán về tương lai. Nhiều lời tiên tri trong số đó đã gây hoang mang, kích thích trí tò mò của công chúng cho đến tận ngày nay. 

Việc ông đưa ra những lời tiên tri bằng thơ khiến những dự đoán của ông được diễn giải theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với các sự kiện lịch sử. Bởi vậy, rất khó đánh giá “độ chính xác” của những lời tiên tri này. 

Tuy nhiên, có những phán đoán của Nostradamus đã khiến nhiều người sợ hãi.

1. Cái chết của Hoàng đế Henry II 

henry ii of france.jpg

Hoàng đế Henry II của Pháp là một người quen của Nostradamus. Nhà tiên tri từng gọi đây là “vị vua Henry bất khả chiến bại nhất của Pháp”. 

Thật không may, vua Henry II đã kết thúc cuộc đời một cách đau đớn khi mới 40 tuổi. Là một người đam mê thể thao, thích săn bắn và đấu thương, mùa hè năm 1559, ông tổ chức một giải đấu.

Trong lúc thi đấu, ngọn thương của đối thủ trẻ tuổi hơn bị gãy, khiến những mảnh vụn đâm vào mắt và hộp sọ của Hoàng đế Henry II, dẫn đến cái chết từ từ và đau đớn do nhiễm trùng máu.

Nhiều người tin rằng thảm kịch này đã được Nostradamus báo trước trong bài thơ có 4 câu từng viết rằng “sư tử con sẽ chiến thắng sư tử lớn”, rằng nó sẽ “đâm thủng mắt sư tử lớn qua chiếc lồng vàng”, và “hai vết thương” sẽ dẫn đến một “cái chết tàn khốc”. 

2. Sự xuất hiện của Adolf Hitler 

hitler.jpg

Nostradamus được cho là đã đưa ra khá nhiều dự đoán về thế kỷ 20, và sự trỗi dậy của trùm phát xít Adolf Hitler. 

Nostradamus viết: “Từ sâu bên trong Tây Âu, một đứa trẻ sẽ được sinh ra từ những người nghèo”. Và đứa trẻ này làm gì? Anh ta sẽ “dùng miệng lưỡi của mình... quyến rũ một đội quân lớn”. 

3. Vụ ném bom Hiroshima và Nagasaki 

hiroshima.jpeg

Nostradamus viết “bên trong 2 thành phố sẽ có những tai họa chưa từng thấy”. Dự đoán này được liên hệ với những gì đã xảy ra ở 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản, những nơi bị tàn phá bởi bom nguyên tử vào cuối Thế chiến thứ hai.

Bài thơ 4 câu vẽ nên một bức tranh ảm đạm, báo trước “nạn đói trong bệnh dịch”, có thể ám chỉ đến tình trạng nhiễm phóng xạ. Bài thơ nhắc tới “những người bị thép tàn phá”, có thể ám chỉ những chiếc máy bay đã thả bom.

Tuy nhiên, cũng có thể Nostradamus nói về một trận dịch hạch ở nơi nào đó. Bởi, ông từng có kinh nghiệm điều trị trực tiếp bệnh nhân dịch hạch. 

4. Vụ ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy 

kennedy.jpg

Vụ sát hại Tổng thống John F. Kennedy là một trong những sự kiện gây rúng động thế kỷ 20. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người đã lùng sục các bài thơ của Nostradamus để tìm lời tiên tri cho sự kiện này. 

Và một câu thơ rất sát với thực tế đã được tìm ra: “Từ trên cao, cái ác sẽ lao tới vĩ nhân”, có lẽ ám chỉ đến việc Tổng thống Mỹ bị bắn từ xa bởi một tay súng bắn tỉa.

Đáng chú ý, câu thơ tiếp tục với “một người vô tội đã chết sẽ bị buộc tội”. Liệu đây có phải là Lee Harvey Oswald, kẻ bị tình nghi là sát thủ? 

Không chỉ thế, Nostradamus còn cố nói rằng kẻ có tội thực sự sẽ “ở trong sương mù” - điều mà nhiều người theo thuyết âm mưu trong vụ việc này chắc chắn sẽ đồng ý.