Căn nhà nhỏ tận hẻm sâu ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) của gia đình bà Hồ Thị Ngọt đã vắng tiếng người đàn ông trụ cột. Cũng đã 3 tháng bà tập làm quen với nỗi đau tột cùng khi con trai duy nhất không còn. Tuy nhiên, cũng trong suốt quãng thời gian này, bà nhận được rất nhiều yêu thương từ những người bà chưa bao giờ ngờ tới.

Vừa qua, TS. BS. Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người và Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Chợ Rẫy) đã đại diện tới thăm và trao tặng kỷ niệm chương.
Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân do Bộ Y Tế truy tặng cho anh Đ.P.H.

"Các bác sĩ, các anh, chị công tác trong Bệnh viện Chợ Rẫy và mọi người xung quanh luôn động viên, quan tâm tới gia đình, nhất là mấy đứa con của H. khiến tôi vô cùng xúc động. Nếu như bình thường, tôi chẳng thể nào được nắm tay họ như hiện tại. Và hơn nữa, bây giờ trong tiềm thức tôi có thêm những người con", bà tâm sự.

Trước đó, anh Đ.P.H bất ngờ bị đột quỵ dẫn đến chết não. Nhớ có lần con trai nhắc đến ý nghĩ sẽ hiến tạng, bà Ngọt cùng chị Tâm, vợ anh H. đã thay anh thực hiện nguyện vọng. Một trái tim, hai trái thận, hai giác mạc và da đến nay đang mang lại sự sống cho 6 người khác. Ghi nhận sự đóng góp của anh H., Bộ Y tế đã truy tặng Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân. 

TS. BS Dư Thị Ngọc Thu trao kỷ niệm chương cho mẹ và vợ của anh H.

Khi đã lo tròn bổn phận của người mẹ dành cho con trai đã khuất, bà Ngọt lại trăn trở tương lai của 3 đứa cháu nội thơ dại. Không còn sự che chở, bao bọc của cha, bà không biết đường đời của chúng sẽ gặp những trắc trở nào. Đó cũng là điều mà Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy lo lắng. Vì vậy, anh đã kết nối đến Báo VietNamNet, mong có thể làm cầu nối đến các nhà hảo tâm, tiếp sức cho 3 đứa trẻ đến trường.

Sau khi bài viết "Trăn trở tương lai của những đứa trẻ có cha hiến tạng cứu người" được đăng tải, nhiều tấm lòng thơm thảo đã sẻ chia, đùm bọc 3 đứa nhỏ.

Trước đó, Báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 25 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ.

Vừa qua, phóng viên VietNamNet đã trao tận tay bà Ngọt số tiền 25.702.588 đồng do bạn đọc ủng hộ. Dù sắp bước sang tuổi 70 nhưng bà vẫn minh mẫn, rành rọt từng ý nghĩ. Hiện tại bà vẫn cố gắng đi làm giúp việc, gom từng đồng, cùng với số tiền được giúp đỡ, bà hi vọng 3 đứa cháu sẽ được học hành đến nơi đến chốn.

Điều bà ao ước nơi sâu kín trái tim là sau này có thể gặp được 6 người đã nhận tạng của con trai, trong khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời.